Uống Gì Cho Đẹp

Xê di ăn gì cho đẹp: Đậu nành lên men – NATTO

Xê di ăn gì cho đẹp: Đậu nành lên men – NATTO

1.    Trong đậu nành lên men – NATTO có gì      

- Có một đống thành phần dinh dưỡng giúp tươi mãi không héo, nổi trội nhất có: genistein, daidzein và spermidine….
- Tài liệu về mấy chất dinh dưỡng này khá nhiều và hông thể gói gọn tất cả trong một bài nên mình chỉ tập trung vô genistein they nhé =)))
- Có nhiều nghiên cứu tập trung khai thác mối quan hệ về các chế phẩm từ đậu nành và ung thư nhưng còn đang cãi nhau nhiều vl và quan trọng là khó vl, nên thôi, cho t xin :D
- Lưu ý: Genistein vs ung thư vếu – genistein thường hoạt động với ER beta nhưng ở hàm lượng cao thì nó sẽ thịt cả ER beta and alpha, do vậy, các nghiên cứu không cho kết quả đồng nhất về genistein phòng ngừa hoặc thúc đẩy ung thư vếu. Về cơ bản thì ở lượng ăn hàng ngày qua thực phẩm được đánh giá là an toàn.

2.    Genistein và da
- Càng già, ở nữ, lượng hóc môn nữ càng giảm – đặc biệt khi đến tuổi tắt kinh. Hóc môn nữ giảm ảnh hưởng trực tiếp tới da: da giảm khả năng tổng hợp protein và các thành phần giữ nước trung bì, bản thân những gì còn sót lại cũng bị tàn phá vs tốc độ vl hơn. Nói đơn giản là đã không xây thì chớ lại còn bị đập bỏ. Hậu quả nhìn thấy được bao gồm: nhăn, khô, da mỏng giòn, mất độ căng và ngậm nước. Tóm lại là già héo nhăn nheo
- Sâu hơn nữa thì về già, hóc môn sụt giảm còn liên quan tới loãng xương, đây cũng là lí do thường loãng xương hay xảy ra ở nữ hơn nam. Móe ☹
- Genistein được đề cử là một biện pháp bổ sung hóc môn ở nữ mang lại nhiều lợi ích, ít tác dụng phụ hơn, chưa nói đến chuyện to vếu, ngừa ung thư còn đang cãi nhau thì ở da, việc bổ sung genistein được cho là không chỉ bảo tồn mà còn tăng tổng hợp collagen, elastic, mao mạch nuôi da, tăng lượng chất nhờn giữ nước (HA, GAGs, proteoglycans) ở trung bì. Hơn thế nữa, genistein còn thể hiện khả năng chống oxy hóa, bảo vệ màng ty thể (đọc lại bài về ty thể tụi m ơi =))) và hỗ trợ sản xuất gluthathionie.

3.    Bổ sung genistein thế nào
- Có rất nhiều loại tp cn chứa soya insoflavones trên thị trường nhưng nói chung loại tốt thì giá đắt, loại rẻ thì hàm lượng genistein và các thứ bổ béo khác thấp nên mình ko nghĩ nên uống mấy cái đó, vừa tốn tiền, vừa vô dụng.
- Tốt nhất thì nên ăn đậu nành lên men – loại thực phẩm chức năng chứa lượng genistein cao nhất, chấp luôn cả tpcn. Chưa kể, khi ăn đậu nành lên men các bạn còn nạp một đống thứ bổ béo khác mà tpcn ko có được. Cái gì nạp được từ thực phẩm thì nên nạp á, khả năng hấp thụ của cơ thể từ thực phẩm nói chung cũng cao hơn so vs tpcn.
 

< Bài Viết Trước Bài Viết Sau >