Kinh Nghiệm Dưỡng Nhan

Nắn chỉnh khuôn mặt có khả thi?

Nắn chỉnh khuôn mặt có khả thi?

* Ngắn gọn: có hiệu quả ở mức độ nhất định nhưng cần bảo dưỡng để duy trì hiệu quả. 

1. Vì sao lệch mặt?
Có nhiều nguyên nhân dẫn đến lệch, đi theo giải phẫu từ trong ra ngoài ta có:
- Xương bên to bên bé, bên dài bên ngắn.
- Vị trí xương 2 bên không đối xứng: bên cao bên thấp, bên ra bên vào.
- Cơ mặt không đều; bên teo, bên phì đại
- Gân bám xương co kéo lệch lạc dẫn đến vị trí xương không đối xứng
... 
--> Thực tế, phần lớn sự lệch lạc đều đến từ thói quen sinh hoạt hàng ngày: ví dụ, nhai nhiều 1 bên dấn đến phì đại cơ cắn, nhai rất nhiều 1 bên thì phì đại cơ thái dương. Tổ chức dây chằng giữa bên nhai nhiều và nhai ít sẽ có sai lệch, từ đó bố trí xương cũng bị ảnh hưởng và ngược lại, xương bố trí như thế nào cũng ảnh hưởng tới cơ gân và sự cân bằng của khuân mặt.

2. Cơ sở lý luận của việc nắn chỉnh
- Trước giờ chúng ta thường nghĩ hệ gân cơ bao xương, ôm xương và bị ảnh hưởng bởi xương nhưng ngược lại, xương cũng sẽ bị tác động bởi hệ gân cơ. Ví dụ tiêu biểu nhất là gù lưng hoặc các bệnh về cột sống do sinh hoạt sai tư thế trong thời gian dài. 
- Khi nói về nắn chỉnh mặt lệch, thứ đầu tiên chúng ta nghĩ đến là phần cơ gân, dây chằng. Các phần này có thể được bóp lên bóp xún, dí qua dí vô hoặc tiêm botox... Phần cơ gân nắn chỉnh khá là dễ hiểu và dễ tưởng tượng nên mình hum nói dài vì cũng chả biết nói gì thêm :))).
- Vậy còn xương thì sao? Nếu xương bên dài bên ngắn, bên to bên nhỏ thì chệu nhé, nhất là ở tuổi trưởng thành khi xương dừng phát triển nhưng trong trường hợp vị trí của xương không đối xứng thì chúng ta có thể can thiệp tí tẹo :D
- Vùng sọ có 22 xương và giữa những xương này thường được nối với nhau bởi các khớp khâu (sutura) - đây là những khớp cố định, bất hoạt trừ khớp thái dương hàm có thể cử động khá thoải mái để còn ăn cơm.
- Tuy khớp nối giữa các mảng xương mặt nhìn chung là cố định nhưng trên thực tế chúng có thể được điều chỉnh chút éc bằng các tác động nắn bóp đẩy ấn bên ngoài :))

3. Yêu cầu thực tế
- Bạn phải chịu được đau, nắn sẽ đau chắc chắn. Ấn thật mạnh 1 điểm bất kì trên người, điểm nào cũng đau hết, không cần băn khoăn :)) 
- Cần thời gian vì ngay sau khi nắn có thể cân hơn tí nhưng cơ có trí nhớ các bạn ạ, cùng với việc ăn nhai sinh hoạt hát hò ngủ nghỉ, mặt sẽ hồi dần về vị trí lệch nên cần nắn theo liệu trình, liệu trình thế nào thì chệu, chưa nắn, không có kinh nghịm :)
- Bên cạnh đó, cũng cần điều chỉnh sinh hoạt và có vài bài tập/ bài mát xa tại nhà để đạt hịu quả tối đa.
- Sau khi hết liệu trình vẫn cần phải đi nắn chỉnh bảo dưỡng vì ta vẫn sống và vẫn lệch dần đều thôi. 

Hình ảnh xương sọ và các khớp khâu

Bones Of The Skull – TeachPE.com

< Bài Viết Trước Bài Viết Sau >