Uống Gì Cho Đẹp

Update nhanh về sử dụng Resveratrol kéo dài tuổi trẻ

Update nhanh về sử dụng Resveratrol kéo dài tuổi trẻ

* Ngắn gọn: bỏ đi

Năm ngoái, năm kia gì đó mình có giới thiệu trên blog về Dr David Sinclair cùng các nghiên cứu của ổng về việc sử dụng thực phẩm chức năng - cụ thể là resveratrol nhằm kéo dài tuổi thanh xuân. Sau một thời gian xem xét, hóng hớt, có vẻ như resveratrol chưa phải là câu trả lời, vẫn bôi kcn và tiêm botox đều đặn thôi ạ.

1. Vì sao resveratrol được sử dụng?
-  Năm 1999, có nghiên cứu chỉ ra khi kích hoạt protein SIR 2 ở nấm men sẽ kéo dài tuổi thọ của tụi này. Ở cá thể sống bậc cao hơn như người protein Sirtuin 1 có cấu trúc giống SIR 2 nhất. Do vậy, người ta cho rằng nếu kích hoạt gen Sirtuin 1 ở người cũng 'rất có thể' cho kết quả tương tự như ở nấm men. 
- Theo nghiên cứu của Dr Sinclair và cộng sự thì Resveratrol có khả năng kích hoạt protein Sirtuin 1.
- Vậy là người ta bắt đầu cho chuột ăn resveratrol ở liều rất cao để quan sát. Nghiên cứu ban đầu cho thấy đúng là chuột ăn resveratrol trẻ khỏe hơn thật. 

2. Các vấn đề 
- Kết quả nghiên cứu sau này ở những điều kiện kiểm soát chuẩn mực việc kích hoạt sirtuin1 hay sir2  trên động vật như ruồi  không mang lại kết quả kéo dài tuổi thọ trên nhóm này.  
- Cũng theo các kết quả nghiên cứu độc lập từ các phòng lab khác, resveratrol chỉ kích hoạt sirtuin1 trong những điều kiện hết sức đặc biệt mà rất khó để xảy ra khi được sử dụng như một loại thực phẩm chức năng (đường uống).
- Các thử nghiệm trên người không thể hiện lợi ích của việc sử dụng resveratrol đường uống, đồng thời hàng loạt nghiên cứu cũng chỉ ra resveratrol trên thực tế làm căng thẳng tế bào và không đem lại lợi lộc gì khi tụi nó tiếp xúc trực tiếp. 

3. Kết luận
- Bớt được một món đắt tiền :)
- Nói chung là ở thời điểm hiện tại, không nên bổ sung resveratrol với mục đích kéo dài tuổi thọ. 

< Bài Viết Trước Bài Viết Sau >