Uống Gì Cho Đẹp

NAC: Uống để làm gì?

NAC: Uống để làm gì?

1. Các chế hoạt động của NAC 

- NAC có khả năng chống oxy hóa trực tiếp và gián tiếp: từ bài trước, ta có NAC tăng tổng hợp Glu nội sinh, và Glu thì được coi là chất chống oxy hóa tối cao 😃. Bản thân NAG cũng là chất chống oxy hóa tốt. 

- NAC có khả năng kháng viêm mạnh mẽ. 

- NAC có bioavailability tốt, không chỉ dễ hấp thụ, mà nó còn được vận chuyển tới khắp nơi trong cơ thể: gan, thận, não, phổi.... 

- Chống oxy hóa và kháng viêm thì có cả một đống chất nhưng vì sao NAC lại hiệu quả hơn các loại khác thì chịu - dù bản chất tác động của NAC cũng chỉ là chống oxy hóa và kháng viêm =)))

2. Tác dụng 

- Hỗ trợ tăng độ nhạy insuline nhờ khả năng kháng viêm tế bào mỡ, từ đó giảm tình trạng nhờn/mụn NỘI TIẾT. Đoạn này khá hay, đặc biết với các bạn có hội trứng buồng trứng đa nang thử tìm hiểu thêm về NAG, nó giúp được nhiều thứ hơn là da. 

- NAC đi qua gan và tăng (đáng kể) tổng hợp glu tại gan, nhờ đó, hỗ trợ một vài bịnh lý gan như xơ gan, gan nhiễm mỡ, viêm gan... 

- Bổ phổi: nổi tiếng nhất với khả năng long đờm, giảm dịch nhày do NAC là chất chống oxy hóa và nó có khả năng bẻ gẫy liên kết lưu huỳnh của đống dịch nhày. Là chất kháng viêm mạnh, NAG giảm tổn thương phổi do quá trình viêm nói chung, có cả dữ liệu về việc NAC ngừa/ giảm xơ hóa phổi... Hiện nay, NAC được kết hợp vào liệu trình chữa cúm mùa c0 vít khá nhiều, nhưng thường mấy ca nặng thì tiêm với hít NAC chứ đường uống hổng rõ lắm nhaaaaa. 

- Bổ não: queo, NAC có khả năng vượt qua blood-brain barrier và làm được những điều kì diệu trên não. Là một chất chống oxy hóa mạnh (trực tiếp và gián tiếp), nac ngăn ngừa tổn thương và sụt giảm số lượng neron thần kinh/ tế bào não, từ đó duy trì sự minh mẫn sáng suốt lâu dài. Thần kì hơn, nac còn điều hòa lượng glutamate giải phóng trong não và hỗ trợ điều trị một vài rối loạn tâm lý - hội chứng tâm lý. Tìm hiểu thêm khá hay 😃

- Bổ nhiều thứ khác: mắt, mồm, duột, thận, ....... nhiều lắm mà thôi, nói nhiều thì cũng chỉ gom trong 2 cụm từ - chống oxy hóa, kháng viêm 🙂 

- Liền thương, giảm mụn: klq đường uống lắm mà dùng đường bôi - tuy nhiên, NAC mùi rất kinh nên chắc hông hãng nào làm đâu, kể cho biết là bôi cũng tốt cho da theey =)) 

3. Một vài chia sẻ 

- Thực ra NAC có rất nhiều công dụng được ỨNG DỤNG trong hỗ trợ điều trị các thể loại bệnh, đọc về NAC khá hay, nó tác động (tốt) tới nhiều cơ quan, bộ phận khác nhau của cơ thể, từ trên xuống dưới, từ trong ra ngoài, từ tâm thần tới thể xác. TUY NHIÊN, trong phạm vi của page, mình KHÔNG đưa những thông tin quá sâu và dễ gây tranh cãi, các bạn cần tự tìm hiểu thêm và nếu quyết định sử dụng NAC để hỗ trợ trị bất cứ cái gì đó thì đi hỏi thêm ý kiến của người giỏi, người biết, người có học hỏi - nghiên cứu. 

- NAC sử dụng hàng ngày như một loại tpcn với mục đích hỗ trợ sức khỏe nói chung, hy vọng trẻ đẹp minh mẫn mãi mãi thì được chứ đừng có bịnh mua NAC về uống để chữa bịnh. 

- Khi kết hợp các loại tpcn khác nhau để uốn, mỗi người cần tự tìm hiểu, đọc và cân nhắc, sức khỏe của bạn, không ai chịu trách nhiệm thay bạn được. Mình chỉ có thể đưa thông tin ở mức độ tham khảo thôi.

< Bài Viết Trước Bài Viết Sau >