Uống Gì Cho Đẹp

Epigenetics - Ngoại di truyền và ứng dụng trong công cuộc trường sinh bất lão?

Epigenetics - Ngoại di truyền và ứng dụng trong công cuộc trường sinh bất lão?

1. Epigenetic là gì? 
- Một cặp sinh đôi đồng trứng, có cùng bộ gen nhưng trong quá trình trưởng thành, già đi sẽ phát triển những đặc điểm khác biệt.
- Toàn bộ các tế bào trong cơ thể đều có chung bộ gen nhưng lại có khả năng hoạt động khác nhau - ví dụ, tế bào da thì không như tế bào não.
- Tế bào gốc có khả năng biệt hóa thành các loại tế bào mang chức năng khác nhau.
- Queo, epigenetic, hiểu một cách đơn giản là cách cơ thể chọn lựa để biểu hiện tính những tính trạng gen nhất định và tắt những biểu hiện không cần thiết/ không sử dụng đến.
- Con người bị ảnh hưởng nhiều bởi điều kiện sống, sinh hoạt, làm việc và chế độ ăn uống. Gen di truyền hông quyết định tất cả.

2. Cơ chế hoạt động và lý thuyết về lão hóa
- Hãy tưởng tượng bạn có một bảng đèn led nhấp nháy đủ màu, nhờ việc bật - tắt bóng đèn ở những vị trí cụ thể mà tụi mình sẽ có hình hoa, lá, mặt trời, mặt trăng.... Tương tự như vậy, bộ gen của tụi mình là cả một cái bảng, nếu bật cùng lúc nó sẽ tóe lóe, méo ra hình thù gì, còn bật tắt nhịp nhàng thì sẽ có tế bào mắt nằm ở mắt, tế bào gan nằm ở gan, tế bào răng nằm ở não =))) Bật nhầm bóng thì có thể dấn đến nám, mụn chả hạn...
- Theo thời gian, chịu sự tác động của ngoại cảnh, cái bảng cũ dần, bóng đèn nhòe dần, cháy dần, lag dần và tương tự, tụi mình già đi, không còn sắc nét, rực rỡ như tuổi thanh xuân. Do vậy, người ta cho rằng, nếu bằng một cách nào đó bảo trì được cái bảng, bằng cách nào đó duy trì các tế bào hoạt động như ngày xưa thì tụi mình sẽ trẻ mãi mãi mãi mãi mãi mãi mãi. 
- Có 3 cơ chế chính kiểm soát epigenetic, và cái mình đang theo là DNA methylation. Giải thích thì vừa dài vừa khó nhưng hiểu đơn giản nó là thao tác tắt và bật đèn.

3. Ứng dụng
- Ờm thì, đợt này đang uống thêm 2 loại tpcn nữa thấy bảo là hỗ trợ duy trì DNA methylation diễn ra hiệu quả nhưng dữ liệu nghiên cứu trên người chưa nhiều, uống vs mục tiêu cầu may, biết đâu được đấy =)))) Uống cái j thì mình sẽ chia sẻ ở group kín sau =)))
- Ngoài uống ra thì như đã nói, điều kiện ngoại cảnh tác động rất nhiều tới biểu hiện gen. Như các cụ nói, thiên tài 1% trời phú, 99% nỗ lực hổng có sai đâu. Do vậy, đừng hút thuốt, uốn dượu, nên chăm chỉ tập thể dục - tập gym - đi bộ.... Ngoài ra, tpcn chỉ là hỗ trợ, vẫn cần chế độ ăn giàu dinh dưỡng nhưng thiếu calo =))) Ví dụ như cánh gà chiên dòn calo cao nhưng dinh dưỡng ít chả hạn.
- Tóm lại, bộ môn trường sinh bất lão này nó rất là rộng và rất là sâu nên các bạn muốn theo thì cần có sự nghiên cứu, đánh giá và chắt lọc thông tin riêng. Quá trình tự học hỏi, suy nghĩ cũng giúp duy trì và phát triển sự khỏe mạnh, minh mẫn của bộ não. Não giống cơ vậy, ko luyện tập thì teo theey nên đừng lười =)))

4. Lưu ý: 
- Đây chỉ một trong số rất nhiều lý thuyết về lão hóa đang được nghiên cứu, tìm hiểu thêm.
- Không có cái gì tốt tự nhiên mà có, ngọc hông mài hông sáng, bùn ko nung hông cứng, người ko tu ko thành tài.

5. Nếu không có điều kiện dùng tpcn hỗ trợ thì sao?
- Nếu lựa chọn 1 thứ duy nhất để bổ sung thì hãy ăn mầm xúp lơ.

< Bài Viết Trước Bài Viết Sau >