Uống Gì Cho Đẹp

Biotics - lợi, hại, vô thưởng vô phạt?

Biotics - lợi, hại, vô thưởng vô phạt?

Biotics - lợi, hại, vô thưởng vô phạt?

Gần đây thì có nhiều nghiên cứu về hệ vi khuẩn của cơ thể và những ảnh hưởng trực tiếp tới mọi vấn đề sức khỏe: thần kinh, tiêu hóa, tâm thần, da dẻ... Mọi nghiên cứu thì vẫn còn đang rất là nghiên cứu và chưa chắc được cái gì trừ việc ''hệ khuẩn tốt thì cơ thể sẽ tốt'' nhưng như thế nào là tốt thì chịu 😃

Hệ khuẩn có liên quan trực tiếp tới chế độ ăn

- Người ta thấy rằng là người sống ở các nước phát triển, chế độ ăn tây trắng thì có hệ khuẩn nghèo nàn - nghèo cả về loại khuẩn và số khuẩn hơn hẳn những quốc gia điều kiện khó khăn hơn. Và có vẻ như những người có hệ khuẩn tốt/giàu/ nhiều thì cơ thể khỏe mạnh, đỡ khó tính, cáu bản, hạn chế béo phì - thừa cân - các bệnh liên quan đến tim mạch...

Tpcn lợi khuẩn?

- Tùy thuộc vào thể trạng và hệ khuẩn cá nhân mà đồ lợi khuẩn có thể lợi hoặc hại hoặc vô thưởng vô phạt. Nếu hệ khuẩn của bạn ổn rồi và thực ra thì chế độ ăn của người Việt thì phần lớn là ổn vl thì lợi khuẩn chả có lợi ích gì.

- Lợi, hại tpcn lợi khuẩn? Chịu, nghĩ đơn giản tn này, đã bg làm sữa chua, muối cà, muối dưa bg chưa? Lúc thì chua, lúc thì chưa chua, lúc thì vàng, lúc thì khú. Đơn giản như làm đồ lên men còn loạn lên nữa là dự đoán cơ thể người 😃. N nôm na í thì nếu hệ khuẩn của bạn mong manh yếu ớt thì bổ sung có thể hiệu quả nhưng tùy thuộc vào hệ miễn dịch mà việc bổ sung khuẩn mới có thể dẫn tới phản ứng 😃 Đây chính là lý do mà người ta ko đến mấy nước nghèo sấy khô cức dân bản địa rồi đóng lọ xuất về cho dân tây trắng uốn: vì ko ai biết cơ thể tây trắng sẽ phản ứng ntn với chủng khuẩn mới mà hệ miễn dịch tây trắng chưa bao giờ tiếp xúc. Nói vậy chứ, với tpcn thì ko cần lo lắm đâu, toàn mấy cái strain quen thuộc, ko có j mới lạ, cùng lắm đau bụng té de vài ngày rồi thôi.

- Chuyện quan trọng nhất là hệ khuẩn bị ảnh hưởng bởi chế độ ăn - tức là nếu uống một đống tpcn lợi khuẩn mà ko ăn dau, ko nuôi khuẩn thì đống khuẩn đó cũng chết lãng nhách, phí tiền, chả lợi j. Nếu đã có chế độ ăn nhiều dau, nhiều xơ thì khả năng bạn bị thiếu khuẩn cũng rất kém. Còn trước giờ ko ăn dau thì giờ bắt đầu ăn + uống lợi khuẩn vô - lợi khuẩn nên uống như một cách để giới thiệu khuẩn mới chứ không phải là cách phù hợp để duy trì, cái khuẩn bụng ăn í là chất xơ, cần ăn nhiều xơ thì tụi nó ms sống tốt.

- Sữa chua, dưa muối, kim chi... thì sao? Tốt, ăn đi, tốt ở nhiều khía cạnh chứ hổng phải chỉ có lợi khuẩn đâu. Và với mấy đồ này thì đảm bảo là có khuẩn sống, đảm bảo chất lượng khuẩn sống xịn hơn mấy viên lợi khuẩn á 😃

Thêm

- Trẻ e được nghịch bẩn từ bé thì giảm tỉ lệ các bệnh dị ứng liên thiên. Đợi lớn mới nghịch bẩn thì tăng tỉ lệ dị ứng -> giữ con vừa thôi, cho nó vùng vẫy thì hệ miễn dịch hoạt động ổn hơn, đúng hơn (tốt hơn thì ko rõ).

- Các thử nghiệm cấy cức cho kết quả khả quan ở một vài lĩnh vực như cải thiện trẻ tự kỉ và ko hiệu quả lắm với viêm ruột. Túm lại là ứng dụng thì có hứa hẹn ở nhiều mặt đấy nhưng hổng phải là thuốc tiên chữa bách bệnh.

- Càng tìm hiểu về tpcn thì càng thấy không gì thay thế được chế độ ăn khỏe mạnh á mí đứa vì mọi thứ liên kết tới nhau chứ hổng phải ngày dăm viên thuốc xong lê la quán xá, trà sữa một nọng mà khỏe đâu.

Ảnh: chuẩn bị cức đem cấy 😃

< Bài Viết Trước Bài Viết Sau >