Đỏ, Thâm, Nám, Sẹo

Telangiectasia/ Spider veins - Giãn mao mạch trên mặt

Telangiectasia/ Spider veins - Giãn mao mạch trên mặt

1. Giãn mao mạch là gì?
- Hiện tượng da mặt nổi gân máu nhỏ như sợi chỉ, có thể 1, 2 sợi ngắn, mờ, ẩn hiện - cũng có thể chằng chịt như mạng nhện, nhiều khi là cả quầng đỏ.

2. Nguyên nhân :)
- Không rõ ràng nhưng thường thấy nhất ở: da sau kem trộn, thường xuất hiện các mảng da trắng đỏ thâm đủ màu, vằn vện, da mỏng teo heo hắt.
- Phơi nắng: nói chung chưa có cái xấu nào mà ko liên quan đến nắng
- Tổn thương da: ví dụ, sau mụn hoặc bị đấm :D
- Một vài bệnh tự miễn như mụn trứng cá đỏ cũng xuất hiện tình trạng này.
...

3. Khắc phục
- Giãn mao mạch chỉ có tiêm vs laser thôi. Sau tiêm và laser sẽ thấy mao mạch mờ luôn, nhưng chớ có vội mừng. Tụi nó dễ mọc lại, đôi khi phải xử lý vài lần đến khi chán thì thôi chứ ko hết hẳn.
- Sau tiêm vs laser xử lý mao mạch thì dễ thâm bầm đôi khi là vài tuần sau trị liệu, khi vừa mờ bầm thì mao mạch nó cũng mọc lại luông :D
- Tóm lại là có 1, 2 sợi mảnh mảnh thì kệ nó, cũng có ai nhìn thấy đâu mà.
- Bôi đồ làm chắc mạch như vitc, rutin, vit K (uống được càng tốt) có thể đỡ - cầu may. Bôi đồ ngăn mao mạch phát triển bất thường như tranxeamic (ngừa nó lan là chính). Khi nói đến mao mạch thì đồ bôi ngoài da có tiền cứ bôi, hiệu quả thì cần thêm yếu tố may mắn.

4. Phòng ngừa
- Bôi kcn, đừng dùng kem trộn, chữa mụn và các bệnh ngoài da sớm thì sẽ đỡ hơn.

5. Loại bỏ mao mạch có nguy hiểm gì không?
- Không, mao mạch nhiều, chằng chịt, cần thì cơ thể lại mọc tiếp, ko sợi này thì sợi kia, yên tâm là diệt bớt mấy thằng ko có hậu họa j. 

< Bài Viết Trước Bài Viết Sau >