Đỏ, Thâm, Nám, Sẹo

Sẹo mụn – phần 2: Thâm Đỏ

Sẹo mụn – phần 2: Thâm Đỏ

1. Nào, giờ cùng tưởng tượng là da các bạn đã hết mụn thật rồi nhưng vẫn chưa được đẹp như mong đời vì bề mặt da lồi lõm, gồ ghề, 7 màu…
Mụn là một dạng tổn thương da, tùy theo mức độ tổn thương mà sẽ để lại những hậu quả khác nhau. Tạm thời phân thành 3 loại: lõm, lồi, và sẹo sắc tố.

2. Phòng ngừa/ giảm sẹo xấu
- Gì cũng vậy, phòng thì hơn chữa – đỡ xấu hơn và đỡ tốn tiền hơn
- Bôi kcn thường xuyên từ khi còn mụn: nói nhiều rồi á, ko bôi thì thâm thì lõm, xấu ráng chịu chứ đừng khóc vs t -.-‘
- Kết hợp hài hòa giữa treat và dưỡng: da cũng như người vậy, tập hung hục xong thì phải ăn phải nghỉ ms khỏe được chứ ngày tập 24 tiếng thì chết sớm they. Đừng sa đà vô treat, đừng nghĩ đỏ, rát, tróc ms là có hiệu quả. Hiệu quả là da hết mụn, sáng mịn đều màu, phản sáng, trong trẻo khỏe đẹp.

3. Thâm đỏ
- Thâm đỏ hình thành trong quá trình liền thương: mao mạch tăng sinh trong vùng tổn thương để đưa máu tới nuôi da, vì có mao mạch thì ms có mọc da, ms có tái sinh. Sau quá liền thương thì mao mạch sẽ thoái triển. Do vậy thâm đỏ trong thời kỳ đầu sau mụn là hiện tượng nên vui, ít nhất là da đang mọc lại và khả năng lõm thấp.
- Để thâm đỏ mờ nhanh thì tụi mình nên giúp da mọc nhanh hơn, quá trình liền thương diễn ra trọn vẹn hơn và thâm đỏ cũng mất nhanh hơn. Quay ngược lại giữa treat và dưỡng, treat nhiều thường khô da mà khô da thì cản trở quá trình liền thương, liền thương bị cản trở thì sẹo xấu, ko chỉ thâm đỏ mà còn thâm đen và lõm
- Mà kệ nó không sờ mó vào thì nó cũng tự mờ.

4. Hoạt chất ưu tiên trong thời gian thâm đỏ
- Đồ nuôi da: b3, đồng, peptides, sên sên
- Đồ dưỡng: ha, b5, rau má, chiết xuất thực vật các loại
- Đồ bảo vệ da: chất chống oxy hóa và kcn
- Đồ trị thâm đỏ: tranxeamic acid, có tác dụng kìm hãm sự phát triển của mạch máu :D

5. Hoạt chất sử dụng vừa phải trong thời gian thâm đỏ
- Đồ bào da: acids, retinol – retinol còn có xu hướng kích tăng sinh mao mạch, ngay cả với da ko tổn thương cũng có hiện tượng đỏ da.

6. Thâm đỏ lâu ngày thì sao?
- Thâm đỏ từ 3 tháng đổ lên sau mụn được coi là lâu, trong trường hợp này thì các bạn có thể tìm kiếm sự trợ giúp từ bên ngoài như tiêm meso, IPL và laser đều hiệu quả, thời gian điều trị nhanh, ít biến chứng, hậu quả.

7. Chế độ sinh hoạt
- Tránh nóng: đứng gần nguồn nhiệt như nấu cơm, nồi lẩu cũng né ra nha
- Tránh rượu bia, chất kích thích
- Không hút thuốc 😊
 

< Bài Viết Trước Bài Viết Sau >