Review Cả Thế Giới

Team yêu bếp, chăm dọn nhà: Chọn máy hút bụi?

Team yêu bếp, chăm dọn nhà: Chọn máy hút bụi?

* Ngắn gọn: đừng mua Dyson :)

Hiện tại mình đang có 4 chiếc hút bụi các loại khác nhau, đã từng  ở chung cư, ở mặt đất, thuê nhà, xây nhà, dọn nhà, dọn xưởng, dọn công trình nên cũng coi như là có chút kinh nghịm để chia sẻ. 

1. Dô bốt 2 chức năng: hút bụi + lau nhà: viomi - cùng nhà cùng model với xiaomie nhưng cụ thể là model nào thì chịu, mua lâu quá rồi hum nhớ.

- Ưu điểm: tự động, vừa hút vừa lau, có hẹn giờ, có vẽ map bản đồ, thùng rác to, phụ kiện thay thế rẻ, pin khỏe - chạy được cỡ 80m2, chưa thấy hỏng vặt. Nếu ngày nào cũng chạy thì sạch nhà và cả tuần mới phải đổ hộp rác 1 lần.

- Nhược điểm: vẫn phải dọn đồ trước khi cho nó chạy hoặc đồ nội thất phải có chân cao, nhà ít gờ, gờ thấp, ít ngóc ngách hoặc ngóc ngách khoảng cách đủ rộng cho nó chui vào, không làm sạch được dưới cửa hoặc góc nhà, không leo được cầu thang, dễ mắc dây dợ, rèm, rác to. Quên, làm sạch mấy con robot khá là mệt, đặc biệt nếu nhà nhiều tóc, gỡ đám tóc mất nửa ngày chưa kể lau chùi cái máy.

--> Phù hợp với: nhà chung cư 1 sàn, ít phòng, ít cửa, nội thất đơn giản, không có trẻ con, ít bày bừa, không có tóc, mọi thứ đều cách sàn từ 15cm đổ lên. Nói chung dô bốt phù hợp để dọn dẹp sương sương mỗi ngày và nhà có ý thức, không vứt đủ thứ trên sàn.

2. Dyson v10 absolute: 

- Ưu điểm: không dây, nhiều đầu thay các chức năng, nhấc ra dùng luôn, tiện, lực hút mạnh hơn + sạch hơn so vs robot, thiết kế thông minh tiết kiệm diện tích

- Nhược điểm: nhà 12 bậc thang, hút đến bậc thứ 10 hết pin (ở chế độ mạnh nhất), dễ tắc ống, suốt ngày báo tắc mà mở ra méo thấy mẹ gì, linh phụ kiện và máy chủ yếu làm từ nhựa - cảm giác dễ nứt vỡ, mấy cái chỗ lắp phụ kiện thiết kế lằm lốn mà khớp cũng méo mượt như mấy cái ống thẳng. Lắm đầu thay nhưng méo ai dùng, đang hút bụi đau hết lưng lại lúi húi cúi cúi với với thay đầu? Quan trọng là nó nặng để dùng 1 tay. Quảng cáo thì cầm máy hút giơ lên đầu hút khắp nơi, thực tế thì chắc mấy ông thi strong man ms giơ được con máy đấy 10p qua đầu. Làm sạch, vệ sinh máy cũng khó luôn nhé, đương nhiên ko làm sạch thì vẫn hút được, nhìn nó bẩn mắt khó chịu thôi. 

---> Phù hợp với: những người không muốn hút bụi nhưng vẫn thích có máy hút bụi

3. Máy hút bụi thùng công nghiệp: loại này nhiều hãng làm, thiết kế, tính năng như nhau - đều có thùng rỗng - to bên dưới và mô tơ đội đầu. Các bạn chọn thương hiệu uy tín đỡ lo cháy mô tơ thôi, còn thì tương đương nhau cả.

- Ưu điểm: sạch, dẻo dai, thiết kế đơn giản - hút trực tiếp vào thùng hoặc túi đựng, đầy bình đem đổ xong lau 1 lượt là gọn. Máy nồi đồng cối đá, có thể hút cả thế giới: gạch vụn, vữa sứt, đinh ốc, lông mòe, tóc người - cái gì nó cũng nuốt hết. Máy nhà mình có chế độ hút khô và ướt nên dùng để thông cống cũng được nhưng cống chưa tắc nên khỏi thử đi. Máy nhẹ, vòi dài, với khắp nơi: hút tường - được, hút rèm - được, hút nóc tủ - được nhưng lười, lúc lên cầu thang thì 1 tay cầm máy - 1 tay cầm vòi vừa đi vừa hút. Thay mấy cái đầu cũng tiện và nhanh, rút ra cắm vào nhẹ nhàng chứ không bị nặng vl và phải khớp gen như con dyson. 

- Nhược điểm: phải cắm điện và dây lằng nhằng, máy to nên chiếm diện tíc lưu trữ. Máy công suất lớn nên ồn và rất ồn kèm tốn điện. Nếu nhà nhỏ hẹp thì di chuyển khó khăn. 

---> Phù hợp với: mọi nhà trừ nhà nhỏ hẹp ko có chỗ di chuyển, ko có chỗ trữ máy. Đặc biệt khuyến khích cho nhà có trẻ con hay bầy đồ chơi, lego trên sàn, nào mát tính thì dọn, nào cục tính thì hút hết mịe đi cho nhanh. Cực kì phù hợp với những người lao công cục súc, hay quăng quật. Máy nhà mình rơi từ tầng 2 xuống tầng 1 chỉ bị móp thùng, mở ra nắn lại tí lại đẹp như thường :)) 

4. Máy hút bụi nước: quả này mới, nếu các bạn xem các clip làm sạch ghế sofa kiểu có nước xịt ra xong hụt vào, sofa đổi màu thì chính là nó nhưng máy nhà mình thì vừa hút khô vừa hút ướt. 

- Ưu điểm: thơm nhé, cái hộc chứa rác của nó là hộc nước - mỗi lần hút đổ nước vào, xịt 2 nháy dior savage là nhà cửa toàn mùi Jonny Depp nuân. Bụi bẩn được hút thẳng vào nước, hút xong đổ đi thì như bùn, nhìn hơi gớm nhưng đỡ bụi hơn đổ bụi khô. Máy nhiều chức năng: hút bụi khô, làm sạch các loại đệm, thông cống đều được, lực hút mạnh - đương nhiên sạch. 

- Nhược điểm: nặng, bản thân cái máy nó nặng xong thêm nước vào còn nặng hơn :))), mỗi lần đổi chế độ hút là đổi vòi khá phiền nên tháng mình làm sạch ghế 1 lần thôi, còn lại thì hút khô hết. Đệm thì bỏ qua đi, ai dảnh :) 

---> Phù hợp với: những người hum phải đi làm, chỉ ở nhà hút bụi. Đúng là máy xịn, nhiều chức năng nhưng dùng ko hết còn cái hay dùng nhất (hút bụi khô) thì mua máy công nghiệp nhẹ và tiện hơn nhưng máy công nghịp thì hum thơm bằng.

5. Tóm lại: 

- Nếu chỉ chọn 1 con hút bụi phù hợp nhiều địa hình, phong thủy, tính cách, từ nhà phố đến biệt phủ thì nên chọn máy hút bụi công nghiệp: rẻ, bền, sạch, trâu bò, dễ dùng. 

- Nếu xác định ở chung cư lâu dài, nhà cửa gọn gàng và không đẻ: robot 

- Có điều kiện thuê người dọn tuần 2 lần hoặc mỗi ngày: dyson 

- Theo đuổi chuyên ngành dọn nhà chuyên nghiệp: máy hút đa năng có mùi thơm. 

- Hiện tại thì mình dùng robot dạo quanh mỗi ngày ở tầng 1, dyson khi cần hút nhanh hoặc để hút giường hàng tuần, hút công nghịp mỗi tuần và hút đa năng tùy theo tình hình sức khỏe :))

 

< Bài Viết Trước Bài Viết Sau >