Review Cả Thế Giới

Review máy làm sạch hơi nước phì phì Dupray Neat

Review máy làm sạch hơi nước phì phì Dupray Neat

*Ngắn gọn: quảng cáo mãi chỉ là quảng cáo ;'(

1. Vì sao mình chọn máy này?
Trên thị trường có rất nhiều dòng máy khác nhau nhưng phổ biến nhất chắc là Karcher và Dupray. Trước đây mình đã dùng Karcher loại bình cầm tay và đã đem cho vì mình muốn đổi lên loại máy có dung tích bình lớn hơn và tay cầm nhẹ hơn. 
-  Neat có bình chứa nước lớn nhất trong các loại máy gia đình, khoảng 1.6L (karcher 1L) và sử dụng được trong gần 1 tiếng (karcher 30p).
- Dây điện dài hơn, thuận tiện hơn.
- Về số lượng đầu dụng cụ lau bàn, lau kính, cọ sắt, cọ nhựa, lau sàn nhà về cơ bản các máy như nhau. Các dòng máy sẽ có thay đổi nhưng không đáng kể và thực sự là khó mà dùng hết. 
- Tuy nhiên, Neat sẽ phải đợi lâu nước sôi lâu hơn so với karcher (7p vs 1p)
- Ưu điểm nữa là Neat nhìn đẹp :D

2. Máy dùng làm gì?
- Theo các hãng quảng cáo thì máy có khả năng lau dọn với hơi nước: làm sạch cặn nước cứng, làm sạch kính, làm sạch dầu mỡ, ... và diệt khuẩn. Nói chung là một chiếc máy làm sạch không cần dùng những loại dung dịch làm sạch, chỉ tốn điện vl thôi.
- Thực tế: không sạch như quảng cáo đâu, mình sẽ để hình dưới cmt ảnh khay úp bát trước và sau khi dùng máy. Nhìn chả khác mẹ gì, nguyên vệt cặn nước. Làm sạch sàn cũng vậy, đoạn nào bẩn là cũng phải quỳ xuống xịt nước tẩy và lau lau kì kì chứ không có 1 nhát đi luôn nhé. Còn kính thì sao? Kính thì mình chưa thử vì dùng nước lau kính và dẻ tiện + nhanh hơn nhiều, nhưng qua khả năng làm sạch cặn nước ở khay dửa bát thì mình cũng ko hy vọng nhiều vào việc máy làm sạch được kính buồng tắm :<. Vậy làm sạch bếp gas thì sao? Cũng ko sạch dầu mỡ đâu ẹ, chắc ngày nào nấu xong cũng lôi máy ra xài thì sạch chứ tuần 1 lần thì y nguyên. Nhà mình dùng bếp gas, còn bếp từ chắc dễ sạch hơn?
- Chê hơi nhiều nhưng tại sao mình vẫn mua lần 2 sau khi đã cho đi 1 cái lần 1? Máy chủ yếu mình dùng để lau nhà thôi, lau mấy cái khác là làm review cho các bạn xem á chứ lau tay vẫn nhanh và sạch hơn nhiều. Ngoài ra, lí do lớn nhất để mình mua máy là công dụng tiệt trùng: vệ sinh thùng rác, thùng wc mèo tiện hơn hẳn, không cần dùng dẻ lau chùi và máy đặc biệt khử mùi tốt. Thùng mòe dí đầu hơi nước xòe xòe 1 lúc xong để khô là lại như mới. Thùng rác tương tự :)) Ngoài ra mình cũng dùng để vệ sinh quanh bồn cầu nữa :D
- Nói chung, mình thấy thực sự không cần mua - cần/nên mua máy hút bụi tốt hơn xong dảnh quá thì mua thêm máy làm sạch hơi nước chứ trên thực tế vẫn phải oằn mình lau lau và vẫn phải dùng dung dịch tẩy rửa chuyên dụng thôi :))

3. Máy cầm tay?
- Giá thành rẻ hơn so với mấy loại thùng có bánh xe NHƯNG nó sẽ nặng hơn - lưu ý là khi dọn dẹp bạn thường phải dùng 2 tay, 1 tay cầm máy 1 tay lau dọn đồ nên nếu máy nặng, khó cầm lên hạ xuống thì lau dọn không tiện lắm. Nếu bạn chỉ mua máy để lau nhà vs dọn sương sương thì cũng được nhưng dung tích bình khá nhỏ nên thường đang dọn phải đi tiếp nước.
- Lưu ý: các loại máy này để bền thì cần dùng nước lọc nhé, dùng nước máy đun vài lần là cặn tắc hết vòi á. Cặn như cái ấm đun nước bị đóng cặn é :D

Chiếc link review hành động cụ thể: 

https://vm.tiktok.com/ZGJpQjXcg/

https://vm.tiktok.com/ZGJpQQdPu/

< Bài Viết Trước Bài Viết Sau >