Review Cả Thế Giới

Chia sẻ kinh nghiệm dùng tăm nước

Chia sẻ kinh nghiệm dùng tăm nước

* Ngắn gọn: tầm 600k - 1000k là xài được :)

1. Tăm nước vs chỉ nha khoa
- Cả tăm nước và cả chỉ nha khoa đều được dùng để làm sạch kẽ răng. Bạn có thể chọn một trong hai hoặc xài cả hai tùy lúc, tùy hứng, tùy sở thích.
- Một vài nha sĩ có quan điểm là dùng chỉ nha khoa dễ bị quá tay và dẫn đến tổn thương lợi hơn so với tăm nước nhưng sử dụng thực tế cho thấy nhiều khi dắt dăng hơi to, buộc phải dùng chỉ với que bẩy ms ra. NCL tùy tình hình cụ thể để lựa chọn công cụ thích hợp và khi dùng chỉ thì cố gắng nhẹ nhàng, kiểm soát lực, đừng hùng hục quá.
- Làm sạch kẽ răng đúng cách không nên gây tụt lợi. Trên thực tế khí không làm sạch kẽ răng, vi khuẩn tích tụ dẫn tới hiện tượng tiêu xương tụt lợi thì chính xác hơn. 
- Tăm nước cồng kềnh, chỉ nhỏ gọn, tiện lợi nhưng dùng tăm thích mồm hơn và phù hợp với những bạn đang niềng răng. Cá nhân mình thì hàng ngày dùng tăm nước còn đi chơi thì xài chỉ :D

2. Lựa chọn máy tăm nước
- Chọn loại sạc pin với dung tích lớn xíu tầm 250-300 đổ lên
- Đừng mua mấy loại kéo ra, kéo vào được cũng đừng mua loại phải thay pin.
- Chọn loại cái đầu jet cố định, đừng mua loại quay 360, quảng cáo thì hay mà dùng ms thấy tòe loe tóe lóe :)
- Không cần chọn loại nhiều đầu nhất đâu, chọn loại nhìn đẹp nhất còn hơn vì thường xài có 1 loại đầu jet thôi á, mấy đầu còn lại rác nhà 
- Trừ phiIips thì các hãng khác trên thị trường vễ cơ bản na ná nhau nên chọn hãng nào cũng vậy á, hầu như đều là OEM, cứ chọn mấy loại tầm 600k-1000k là xài ok.
- Đừng mua phiIips 

3. Lưu ý khi xài tăm nước
- Thời gian đầu xài bị chảy máu lợi là bình thường, tầm 2 tuần sẽ đỡ. Ncl ko dùng tăm nước thi thoảng đánh răng chảy máu lợi cũng là bình thường mà :D
- Dùng sau bữa ăn nhưng nên cách khoảng 15-20p để pH khoang miệng ổn định nhưng nếu vướng mồm quá thì xài luôn cũng được.
- Của bền tại người nhưng mấy cái tăm nước này cũng hên xui, may thì xài 5-10 năm chưa hỏng, hum may cỡ 2 năm là tã dồi nên ko cần mua đắt quá đêu.

< Bài Viết Trước Bài Viết Sau >