Review Cả Thế Giới

Cẩm nang chọn lựa bàn chải đánh răng máy

Cẩm nang chọn lựa bàn chải đánh răng máy
* Ngắn gọn: xài Oral'B từ đời Pro đổ lên. 
Lần nào đi khám răng cũng được khen vệ sinh mồm miệng sạch sẽ, chưa có đốm sâu nào. Trộm vía, một phần bởi nàng Tiên Dăng độ, phần còn lại hẳn là nhờ chăm chỉ đánh răng cùng bàn chải điện cà thập kỉ qua. Lịch sử dùng bàn chải điện của mình bắt đầu từ hơn 10 năm về trước, khởi đầu từ Oral'B rồi Colgate rồi Philips rồi Foreo rồi Xiaomie rồi quay trở lại Oral'B, chưa kế một vài nhãn OEM linh tinh xen kẽ. Do vậy, xin được đúc kết kinh nghiệm 10 năm dành cho các bạn đang băn khoăn việc lựa chọn bàn chải điện. 
 
1. Các loại chuyển động 
- Có 2 loại chuyển động chính: Oscillating vs sonic. Sonic là rung, đập liên tục và rất nhanh lên bề mặt răng giúp bong mảng bám. Oscillating hiểu đơn giản là chuyển động xoay, xoay ngược, xoay xuôi, xoay vừa ngược vừa xuôi, lắc qua lắc lại theo nhịp điệu. Mọi người có thể tìm clip để nhìn cho kĩ chứ oscillating hum phải là xoay tròn đều nha. Chuyển động xoay tréo nghoe này cũng giúp làm sạch mảng bám và thấy bảo là đánh bóng răng luôn. 
- Trên thị trường trước giờ, hình như chỉ có Oral'B là xài công nghệ xoay tréo nghoe, các nhãn còn lại từ Philips đến Colgate, Xiaomie... đều dùng chuyển động sonic. 
- Theo một nghiên cứu thì oral'b làm sạch tốt hơn so với philips nhưng kết quả không quá khác biệt. Các nha sĩ cũng bảo chọn cái nào cũng được, miễn là hợp mồm, cả 2 loại đều tốt hơn bàn chải tay. 
 
2. Sử dụng thực tế 
- Thực ra trước giờ mình thích sonic hơn vì êm mồm hơn. Oscillating long xòng xọc trong miệng, dễ bị chảy máu lợi, pin nhanh chai và ồn hơn nhiều so với sonic. 
- Tuy pin nhanh chai nhưng so sánh độ bền thì oral'b bền hơn tất cả các nhãn sonic khác mình dùng. Đặc biệt là so với Philips đắt đỏ, dùng được 2 năm lăn ra chết 🙂 
- Tuy nhiên đợt này mình đang phải đeo máng chỉnh nha do răng khôn mọc hơi ngu, xô các răng còn lại. Và cái máng thì dễ bị bám cặn và ố vàng nên cần được làm sạch kĩ lưỡng. Ban đầu thì mình sử dụng Philips đánh dăng xong đánh máng luôn, n máng ko sạch, bị bám cặn nhiều và hôi. Thực sự là khi nhìn cái máng sau khi đánh rất kĩ xong còn nham nhở cặn ms biết mồm mình bình thường bẩn ntn :<. Do vậy, quyết định thử đổi sang oral'b coi có đúng sạch hơn philips như nghiên cứu bảo hum và các bạn ạ, nó sạch ở đẳng cấp khác cmnl chứ hum phải sạch hơn hum đáng kể như sách bảo đâu 🙂 
- Cũng trong lúc tìm kiếm giải pháp sạch máng thì mình mới cập nhật thêm là hiện nay Oral'B dùng tới 2 công nghệ cho các dòng từ đời Pro đổ lên là cả oscillatingvà sonic kết hợp. Đây có thể là lí do vì sao Oral'b sạch vượt trội hơn hẳn?
 
 3. So sánh 
- Thực ra các nhãn công nghệ sonic mình dùng không thấy có sự khác biệt khi sử dụng, dù đắt rẻ đến đâu nên mình so luôn cả họ sonic vs Oral'B nhé. 
- Oral'B thế hệ mới kết hợp 2 chuyển động cho kết quả sạch hơn ở mức nhìn thấy được với máng răng, do vậy, theo suy luận thiển cận của mình thì đánh răng với Oral'B cũng sạch hơn. 
- Oral'B về cơ bản thiết kế xấu hơn so với các dòng Sonic, sử dụng ồn ào hơn và sau bao năm, pin vẫn nhanh tã như ngày đầu. 
- Mới dùng Oral'B thì khả năng chảy máu lợi rất cao, nó vẫn hung hãn như cũ thôi, hum thấy mềm môi mát miệng như sonic đâu. 
- Một điểm nữa cần khen mà suýt quên của Oral'B là thiết kế đầu bàn chải tròn, nhỏ ôm răng, làm sạch hiệu quả cũng như các dòng bàn chải khác nhau đều dùng chung qua lại được cho tất cả các dòng, giá đầu thay thế cũng dễ thở hơn nhiều so với mấy con quái vật hút máu sonic 🙂
- Chi phí đầu tư ban đầu thì tùy nhãn hiệu, đừng chọn mấy thằng nhiều tính năng thì giá mềm hơn, tầm dưới 1tr là có máy oánh dăng òi. 
 
4. Vậy lựa chọn loại, dòng nào, đời nào nào? 
- Sonic hay Oral'B: nếu mồm gang mồm thép, ko sợ đổ máu, muốn sạch sẽ, đánh bay con sâu răng thì Oral'B (dòng Pro đổ lên) thẳng tiến. Ngược lại, nếu lợi nhạy cảm, cơ thể yếu đúi, căng thẳng bởi tiếng ồn thì lựa sonic. Lưu ý là dù sonic hay Oral'B cũng có nguy cơ chảy máu khi mới xài nha, tầm 2 tuần đổ ra thì hết ớ. Nên nhớ là dù lựa chọn nào thì cũng tốt hơn so với việc chải tay. Đương nhiên, nếu bạn hài lòng với việc dùng bàn chải cơ thì cũng ko cần mua đâu 🙂 
- Nên chọn dòng nào? Thực ra sau khi xài 1 loạt thượng vàng hạ cám thì mình thành thực khuyên bạn chọn mua dòng cơ bản vì sáng tối bật máy lên đánh thôi, mấy cái chế độ thêm ra thêm vô chả khác mẹ j đâu, chỉ khác tiền, lên mồm như nhau cả 😢 
- Nếu có 1 nhãn mình khuyến khích đừng mua thì là Foreo nhé, thiết kế đầu bàn chải như cái thìa, tù vl, ko đánh kĩ được răng phía trong. Hum rõ đã đổi thiết kế chưa :< 
 
5. Ảnh minh họa - Mình hum có thói quen giữ đồ cũ nên có ảnh bé đang xài thôi. Bạn nào follow page lâu lâu thì chắc vẫn nhớ năm tháng bst bàn chải của mình =))) P.s: ko lquan lắm n nếu hay bị nổi mụn quanh mồm thì hãy thay kem đánh răng.
< Bài Viết Trước Bài Viết Sau >