Mụn

Skincare tại nhà sau nặn mụn

Skincare tại nhà sau nặn mụn

Gần như là ngày nào cũng có inbox hỏi skincare dư nào sau nặn mụn nên nay cho t chốt cái.

Đầu tiên là hỏi ở chỗ mình nặn xem skincare kiểu gì, kiêng cữ ntn và làm theo vì 2 lí do:

1. Tóe loe thì còn dễ ăn vạ

2. Tùy thuộc vào mức độ bung bét, cũng như tổn thương sau nặn mà kiêng khác nhau phù. Bôi liên thiên có thể dẫn tới nhiễm trùng hoặc viêm sưng, để lại sẹo xấu – thâm lâu.

Không chỉ riêng nặn mụn, chăm da nói chung là một hành trình rất cá nhân nên để đưa công thức chung cho mọi vấn đề là không hạp lí. Dựa vào kiến thức và kinh nghiệm cá nhân mà t chỉ có thể cố gắng đưa ra những lời khuyên mà t nghĩ là phù hợp nhất tùy thuộc vào tình trạng da và đáp ứng cụ thể của mỗi người ở thời điểm cụ thể n ko có cái j chắc chắn 100%, đặc biệt khi t ko trực tiếp cày mặt mấy đứa thì t lại càng ko chắc.

Với các dịch vụ có thực hiện nặn mụn ở Hiệu thì luôn xử lý để tạo vết thương đẹp, đóng miệng nhanh, không chảy dịch nên mí đứa có thể quay lại skincare như bình thường, kiêng đặc trị như axit – bha, ahas, retin0ids tối đa 3 ngày. Có thể và nên dùng kcn ngày hôm sau. Ở Hiệu, sau khi làm dịch vụ thường các bạn cũng sẽ được bôi kcn luông. Với những con mụn ko thể xử lý đẹp được thì các bạn sẽ được phát miếng dán mụn về dán và chỉ cần dán cho đến khi khô mày và tiếp tục chăm da như bình thường.

Một vài bạn sau khi nặn mụn sẽ nổi nốt trắng li ti ở vùng mụn cũ, đây là hiện tượng bình thường chỉ cần giữ da sạch thì những nốt này sẽ tự rụng sau đó, nếu có những phản ứng bất thường sau nặn mụn thì các bạn liên hệ lại vs Hiệu để được hướng dẫn xử lý.

Tùy vào routine cụ thể mà có thể sử dụng thêm sản phẩm ‘’phuc hồi’’, ‘’khỏe da’’ như Queen hoặc Omnip0tent chả hạn.

Với những bạn nặn mụn chỗ khác, dù mình đã nói tùy theo mức độ be bét để xử lý nhưng có một vài lưu ý sau: không sát trùng nếu không nhiễm trùng, một vài loại thuốc sát trùng có thể cản trở quá trình liền thương, giữ mặt sạch – khô, không có nhiều sự khác biệt giữa dùng nước sạch và nmsl để rửa mặt sau nặn mụn, bạn dùng nước lọc đóng chai là được, thừa đem uống. Lưu ý làm ấm nước/ nmsl trước khi sử dụng thì tốt hơn. Tuyệt đối không tự ý chấm mụn sau nặn với tinh dầu tràm trà, bp, adapalene, bha… vì dễ gây bỏng/ kích ứng/ thâm và tóe loe.

Tóm lại là làm ở đâu thì nghe theo đó. Lắm thầy nhiều ma, hỏi đông hỏi tây, đẽo cày giữa đường khó mà đẹp lắm.

Ảnh: một vài sản phẩm tham khảo để sử dụng sau nặn mụn.

< Bài Viết Trước Bài Viết Sau >