Làm Sạch và Tẩy Da Chết

Câu chuyện về The One

Câu chuyện về The One

Mỗi sản phẩm của Dermarium đều có những cái tên và những câu chuyện rất riêng, mà bận quá hổng rảnh kể chuyện :))
The One and Only 2% Salicylic cleansing oil in the market tính đến thời điểm sản phẩm ra mắt. Sau này hậu thế có thêm không thì The One vẫn cứ là kẻ khai phá.

1. Vì sao Salicylic acid trong dầu tt?
- Như chúng mình đều biết, BHA có tác dụng ngay trong những sản phẩm rửa trôi như tẩy trang và srm và chúng mình đã rất quen thuộc với srm chứa Salicylic acid như deep action, zapzit (tự hào là shop đầu tiên đem zapzit về VN nà =))), medik8. Ưu điểm của SA trong sản phẩm rửa trôi là giảm khả năng kích ứng/ breakout so với lưu lại trên da. Trong tẩy trang dạng dầu, do quá trình massage mân mê dài hơn, thời gian tiếp xúc với da lâu hơn cộng với hành động xoa xoa mặt giúp SA penetrate (mình ko tìm được từ tiếng Việt tương đương) tốt hơn và hiệu quả cao hơn.
- Bản thân SA trong nền dầu cũng cho khả năng penetrate vô lcl và tẩy da chết thành lcl hiệu quả hơn so với các sản phẩm nền nước.
- Do vậy, với mình thì SA trong dầu tẩy trang là câu chuyện đương nhiên phải thế, như nước biển phải mặn và mặt trời phải sáng. Còn vì sao các hãng khác không nghĩ ra thì mình đíu biết 🙂

2. Vì sao SA không nên có trong dầu tt?
- Khó pha, như các bạn vẫn thường nghe thì SA tan trong dầu từ đó penetrate vô lcl, giúp giảm bít tắc và hợp với da dầu mụn.
- Trên thực tế thì đúng là SA tan dầu nhưng nó rất kén dầu, hổng phải trộn bừa vô dầu nào cũng tan, thế nên mới có một nhành công nghiệp mỹ phỏm chứ dễ làm thì ai ai cũng là nhà pha khuấy cmnd, phỏng ạ 🙂 Và ngay với những nhà pha chế mỹ phỏm đại tài thì hòa tan SA vẫn cứ là thử thách. SA nổi tiếng là thằng phá hệ vl nhưng vì nó cũng là hoạt chất duy nhất có khả năng hòa tan bã nhờn, tdc thành lcl nên dù khó thì vẫn cứ phải xài
- Do SA kén nền nên dù có tan thì sẽ tiếp tục đối mặt với những hạn chế về feelings và texture của sản phẩm, và khi dùng các chất nền khác khắc phục feelings, texture của sản phẩm thì SA lại ko tan nữa =))
- Do vậy, SA trong dầu tt là câu chuyện mở đầu khó khăn, khúc giữa cũng khó, khúc cuối thì tùy xem người dùng có hạp không.

3. The One ngoài SA thì có gì đặc biệt?
- Là dầu tt xịn, hông phải kem (emulsion) tẩy trang fake dầu
- Nền dầu thực vật - mình không phải là đứa theo phong trào thiên nhiên nhưng việc dùng dầu thực vật làm nền ngoài việc đắt thì quá trình tạo feelings và texture ưng ý sẽ khó hơn và mình thích mấy cái khó khó =))
- Hệ dầu được thiết kế đặc biệt để giúp hòa tan bã nhờn, penetrate vô lcl tốt hơn và hỗ trợ SA hoạt động - do vậy, ngay cả khi dùng với phương pháp nhũ hóa thông thường với nước ấm, ko cần tt khăn nóng cũng sẽ thấy sợi bã nhờn bớt đi ít nhiều.
- Dễ nhũ hóa, dễ rửa trôi mặc dù khả năng hòa tan dầu/các gốc thân dầu trên da cao
- Trích feedback khách hàng: Không cay mắt. Chai của em khắc phục độ lỏng của Shu, độ đặc-nhớp của Bobbi brown. Độ dày khi lướt trên da như này là rất ổn. Độ tẩy trang thì ... Sịn. tương đương hoặc có phần nhỉnh hơn con BB và hơn Shu là sure. Hay là da chị thế nào rửa xong đã sạch mịn thín căng bóng loáng nên đôi khi không cả dùng srm nữa.

< Bài Viết Trước Bài Viết Sau >