Làm Sạch và Tẩy Da Chết

Acid cleanser/ Acid toner/ acid serum/ acid cream... - Có gì khác nhau?

Acid cleanser/ Acid toner/ acid serum/ acid cream... - Có gì khác nhau?

1. Bản chất của tất cả các sản phẩm này đều là đặc trị/ treatment
Acid toner, acid serum hay acid cream đều là sản phẩm tẩy da chết hóa học có thể chứa 1 loại hoặc nhiều loại acid kết hợp, sự khác nhau chính chắc là do cách đặt tên, kết cấu và giá tiền để đánh vào thị hiếu người dùng. Không có cơ sở nào để nói ở cùng nồng độ và pH thì acid serum cho hiệu quả tốt hơn so với dạng toner hay dạng cream. Nếu xét về nền sản phẩm, trên thực tế acid toner có nhiều khả năng cho hiệu quả tdc tốt hơn serum và kem ở cùng nồng độ =))).

2. So sánh sản phẩm
- Ở dạng rửa trôi thường cho hiệu quả kém hơn so với dạng lưu da do vậy, khi so thì nên so cùng hạng mục: rửa trôi so rửa trôi - lưu da so lưu da. Đương nhiên, vẫn có con rửa trôi xịn hơn lưu da ở cùng nồng độ đó hihi
- Có rất nhiều yếu tố tác động đến hiệu quả của acid trên da: nồng độ acid, pH và nền của sản phẩm. 2 chỉ số mà bạn nên để ý nhất là nồng độ và pH. Nồng độ cao, pH thấp thì hiệu quả cao và dễ kích ứng. Để nhìn nền sản phẩm đánh giá hiệu quả là khá khó - ví dụ nền dầu hay nước hay hỗn hợp, có chất trợ thấm không, có cồn không... nhưng thường với ahas thì nền càng chứa nhiều gốc dầu thì càng giảm hiệu quả.
- Salicylic acid do những đặc tính lạ lol của nó nên đánh giá sẽ khó hơn, chủ yếu dựa vô nền sản phẩm là chính vì hàm lượng tối đa có 2% theey.

3. Hiểu dụng ý của nhà sản xuất
- Đúng là pH cao, nền nhiều dầu thì ahas hiệu quả giảm nhưng vì sao vẫn có trên thị trường - ví dụ kem m&m body chứa 30% glycolic, pH 4. Đơn giản là ở nồng độ acid cao thì nhà sản xuất muốn hãm nó lại, đưa nó vô da từ từ, giảm kích ứng và giảm khả năng bị kiện do cháy da người sử dụng. Và sản phẩm body lotion, nên ngoài chức năng tdc thì người ta muốn nó có thêm chức năng dưỡng ẩm nữa.
- Các bạn để ý, phần lớn trên thị trường khi nồng độ acid cao thì người ta sẽ tăng pH, thêm nhiều thứ dịu da, bỏ cồn. Ví dụ con triactive của biretix dạng gel cồn, pH dưới 4 thì đó, dễ sml, có mấy người xài nổi đâu :D
- Với SA: nền cồn hiệu quả nhanh, mạnh. Nền nhiều dầu slow realeased ít kích ứng, tdc thành lcl tốt. Còn cái loại mà ko cồn, ko dầu lắm surfactant/emul bầy nhầy nhờn nhớt trên mặt thì phèn ỉa.
- Gọi là serum thì khách auto sẵn sàng dả nhiều tiền hơn

4. E dùng acid toner rồi thì có phải dùng acid serum ko? E dùng aha8 neostrata rồi muốn thêm acid toner làm sạch.... Mình nhận được rất nhiều câu hỏi kiểu kiểu vậy mỗi ngày.
- Chuyện là acid toner rough addict 8% glycolic + lactic, pH dưới 4, nền cồn thì theo e so với con serum 5% lactic TO sẽ thế nào?
- Neostrata aha8 gọi là acid toner có được không? Vì sao ko được? Có gì khác nhau ko? Chả có gì khác cả, đều là 1 thứ muốn gọi là toner thì gọi mà gọi là treatment cũng thế hoặc chiết vào lọ 30ml thêm tí gel làm đặc gọi là serum bán cho đắt càng lời.
- Nhìn vào bản chất dùm mấy đứa ơi. T mệt
- Việc kết hợp sản phẩm, tần suất sử dụng như nào, lựa chọn sản phẩm như nào hoàn toàn phụ thuộc vào da mấy đứa. Ví dụ da t có thể dùng rough love (tên mới) hàng ngày kết hợp triactive tuần 1 lần như 1 hình thức peel nhẹ vẫn ổn nhưng da đứa khác chỉ dùng rough love 2 ngày 1 lần là đủ rồi.
- T đã tưng tư vấn những cái routine toàn acid - ở những dạng khác nhau, sợ vl. Đôi khi các bạn bôi cho đủ chứ móe hiểu bôi để làm j á.

5. E dùng toner acid rồi có cần dùng toner dưỡng không?
- Sản phẩm có acid thuộc nhóm treatment, tác dụng chính là tẩy da chết.
- Toner acid chứa AHAs có thể du di vì ahas cũng có tác dụng dưỡng ẩm nhưng tùy da, t thấy thường vẫn nên có toner dưỡng còn chơi trò kẹp nhiều lớp dưỡng ẩm.
- Có những hãng thêm 1 xíu acid (thường là ahas) vô toner ví dụ như con bielenda mandelic chả hạn thì acid ở đây mang mục đích dưỡng chứ ko có tẩy j đâu. Nên vẫn phải chú ý đến nồng độ, pH để hiểu mục đích sản phẩm.
- Toner acid chứa BHA hãng nào t ko rõ chứ hãng D thì ko dưỡng đâu. Nó là 2% SA treatment. Đm :( Dhs gọi là serum hay lotion hay cái móe j đấy thì các bạn tự hiểu nó nó là acid, còn gọi là toner thì nó ko phải acid nữa mặc dù đều chứa 2%SA?
 

< Bài Viết Trước Bài Viết Sau >