Chống Nắng, Chống Già, Chống Héo

Sắp vào hè lại kể chuyện chống nắng

Sắp vào hè lại kể chuyện chống nắng

Đến hẹn lại lên mà không hẹn cũng lêm, từng đó chuyện về kcn da dả vài năm, kể đi kể lại mà lần nào kể cũng như mới 🙂 

Bạn có thể đọc 101 bài về kcn, về thành phần chống nắng mà vẫn ù ù cạc cạc, hum sao cả, bí quyết chọn kcn đơn giản nhất dành cho bạn đây: 

1. KCN Châu Âu 

2. SPF 50+ 

3. Thành phần có ít nhất 2 trong số các màng lọc sau: avobenzone, tins, tinm, mexoryl sx, mexoryl 400 - lưu ý đây là tên thương mại, các bạn tự google danh pháp (tên thành phần in trên bao bì) cho nhớ lâu.

Đó, tuân thủ đủ 3 quy tắc trên là đủ khả năng để tự mình lựa chọn vận mệnh. Dù cho thiên hạ ngả nghiêng PR, seedings cdj đi nữa thì cứ tuân thủ quy tắc 3 ngón tay khi chọn kcn là đủ để xài cả đời. Còn bạn nào thắc mắc vì sao thì đọc lại các bài trong album chống nắng để hiểu chi tiết. 

Tạm bỏ qua chuyện kem cn, năm nay kể chuyện mới - che chắn vật lý 🙂 Che chắn vật lí có thể là ngồi trong nhà, tường bê tông không lọt sáng nhưng không thể vác cái nhà đi khắp nơi được nên chúng mình sẽ chú trọng những biện pháp che chắn vật lí có tính di động như mặc quần áo, đeo mũ nón, khẩu trang, kính dâm... 

Nhiều bạn thường hỏi vì sao da mặt hay đen hơn da body, có vài lí do nhưng thử đi biển phơi vài hôm về xem da mặt có đen hơn body nữa hum là biết à. Đơn giản là vì chúng ta thường mặc quần áo khi ra đường nên da người đỡ đen, vậy thôi 🙂. Các nghiên cứu đo đạc về khả năng chống nắng của vật liệu - cụ thể là vải thường chưa được chú trọng bởi có quá nhiều loại vải khác nhau, cách dệt khác nhau trên thị trường, ko ai rảnh mà đi đo hết thiên hạ được nhưng qua một vài đo đạc nhỏ lẻ thì có nhiều loại vải có khả năng chống nắng tốt trên cả dải uva và uvb. Vậy chúng mình nên chọn loại vật liệu nào để chống nắng tối ưu? 

- Vật liệu tối màu, dày có khả năng cản sáng. Ví dụ như mũ bảo hiểm full dáp. Nếu anh chị em sang chảnh hơn lái ô tô thì dán miếng gì gì đen thui í kèm đội mũ, nón rộng vành, tối màu - đen, vải dày, ít lỗ (mũ cói bỏ đi nha) kèm kính dâm nhựa bản to tối màu. 

- Khẩu trang, găng tay: tương tự, màu đen, dệt dày sợi và vải dày là tốt nhất. 

- Quần áo: ưu tiên vải bò dày tối màu không thì cũng tương tự như trên, đen, dệt dày sợi và vải dày mình 🙂 

- Chân: giày tất đầy đủ 4 mùa. 

- Ngoài ra trên thị trường hiện nay các loại quần áo chống nắng (UPF) cũng rất phổ biến, các bạn có thể tham khảo nhưng thường mình hum thích mặc tụi này lắm vì xấu. Mặc áo bò to rộng cun ngầu hơn 🙂

Tóm lại: kcn vẫn phải bôi nhưng kbg quên che chắn vật lí. KCN có thể trôi, có thể chảy, có thể bay màu nhưng kính dâm mũ nón khẩu trang quần áo tthifhum trừ khi bị thó thì chịu đêý.

< Bài Viết Trước Bài Viết Sau >