Chống Nắng, Chống Già, Chống Héo

Chống ánh sáng xanh và tia hồng ngoại với kcn?

Chống ánh sáng xanh và tia hồng ngoại với kcn?

*Ngắn gọn: mua serum chống oxy hóa xịn đi 

 
1. Có cần/ nên chống? 
- Tùy lượng phơi nhiễm, nguồn phơi nhiễm và da của bạn. Ví dụ: làm việc thời gian kéo dài gần nguồn nhiệt, ánh sáng mặt trời hoặc ánh đèn mạnh ở những loại da tối màu, dễ tăng sắc tố hoặc đã có sẵn vấn đề về sắc tố như nám thì năng lượng từ việc phơi nhiễm ánh sáng xanh và tia hồng ngoại sẽ kích động hắc bào và tăng sinh melanin dẫn tới các vấn đề về sắc tố trầm trọng hơn. Phơi nhiễm hồng ngoại và ánh sáng xanh ở liều lượng cao, kéo dài đồng thời sản sinh gốc tự do, phá hoại chất lượng da và đóng góp tích cực vào quá trình lão hóa. 
- Ngược lại, trên thực tế, nếu bạn làm việc môi trường công sở, không tiếp xúc ánh sáng mặt trời, không tiếp xúc nguồn nhiệt (như đầu bếp) hoặc nguồn sáng mạnh (như ktv phun xăm thẩm mỹ) thì bạn có thể dừng đọc tại đây. Chống cũng được mà ko thì cũng ko ảnh hưởng đáng kể  😃 
 
2.Cách sản phẩm kinke chống ánh sáng xanh 
- Thực tế có rất ít hoạt chất có khả năng lọc ánh sáng xanh, theo mình biết thì 3 hoạt chất có nhiều nghiên cứu nhất là tiO2 thường thấy ở các loại kcn vật lý, melanin (nhân tạo) và oxít sắt (gỉ sắt). Tùy thành phần sử dụng mà sản phẩm có thể tán xạ, phản xạ, hoặc/ và hấp thụ ánh sáng xanh TRƯỚC KHI chúng kịp hại da. Tuy nhiên, nhược điểm của các thành phần này khi sử dụng trong kcn là các thành phần sẽ tạo màu gây trắng bệch hoặc tối thui hoặc vừa đẹp - nếu bạn may mắn. Nhưng với lượng bôi kcn đủ ở 2mg/cm2 thì khó mà có sản phẩm có màu nào lên đẹp 🙂 
- Loại thứ 2, đây là cách mà hiện nay rất nhiều nhãn kcn sử dụng đó là sử dụng chất chống oxy hóa để trung hòa gốc tự do từ phơi nhiễm ánh sáng xanh. Tức là các sản phẩm này không cản ánh sáng xanh mà chỉ cố gắng thu dọn hậu quả mà ánh sáng xanh để lại tương tự như cách mà các chất chống oxy hóa hoạt động từ trước đến giờ. Hoặc nói một cách khác, hạn chế hậu quả của phơi nhiễm ánh sáng xanh thay vì CHỐNG. 
 
3. Cách các sản phẩm kin ke chống tia hồng ngoại 
- Đáng tiếng là hiện nay ngoài đồ bảo hộ lao động cách nhiệt thì chưa có hoạt chất nào thực sự được chứng minh có khả năng này và tất cả các hãng kcn quảng cáo chống tia hồng ngoại thì cũng chỉ là dùng chất chống oxy hóa để dọn dẹp hậu quả mà thôi 🙁 
 
4. Vậy thì sao? Chọn sản phẩm nào 
- Mình không phản đối lợi ích của việc sử dụng chất chống oxy hóa và các loại kcn xịn xò đắt đỏ chứa nhiều chất chống oxy hóa tốt qua kinh nghiệm sử dụng của mình cũng đem lại cho da nhiều lợi ích rõ rệt - làm da khỏe hơn, ít kích ứng, mẩn đỏ, ko bị sạm, xỉn da.... nên có điều kiện thì các bạn cứ đầu tư NHƯNG cần hiểu rõ bản chất rằng thì là mà trừ khi kcn đó có sắt oxit hoặc/ và melanin thì mới đảm bảo khả năng CHỐNG ánh sáng xanh. 
- Và nếu bạn thường xuyên phải làm việc/ tiếp xúc với ánh sáng mạnh, nhiệt độ cao nhưng không đủ khả năng chi trả cho những loại kcn chống cả thế giới thì sao? Có một vài tips sau, cách hiệu quả nhất là dùng sản phẩm chống oxy hóa tốt chứa vitamin C, vitamin E, vitamin F, chiết xuất các kiểu các thứ, melainin... Cách hiệu quả cho ánh sáng xanh nhưng ko hiệu quả lắm cho tia hồng ngoại là sau khi dùng kcn thì đánh tí cushion hoặc makeup có màu lên (nhớ đợi tầm 15-20p) cho kcn set trước rồi makeup gì tùy. 
- Việc dùng sản phẩm đi kèm nghe có vẻ đắt vì vừa cần mua kcn, vừa cần mua sp chống oxy hóa nhưng trên thực tế thì các loại serum hoặc kem nền dùng với lượng nhỏ, đỡ tốn, tiết kiệm hơn hẳn 1 vốc kcn lên mặt mỗi ngày. 
 
5. Sản phẩm mình recommend 
- Niod survival 0, ngoài 1 nùi những chất chống oxy hóa vui vẻ lạ mắt thì Niod có melanin. 
- Và những sản phẩm chống oxy hóa có chứa vitC LAA kèm các hoạt chất khác.
< Bài Viết Trước Bài Viết Sau >