Chống Nắng, Chống Già, Chống Héo

Kinh nghiệm chọn kem chống nắng

Kinh nghiệm chọn kem chống nắng

1. Tùy vô nhu cầu da để xác định

- Nếu bạn là một đứa như mình, thích nghịch mặt, thích tóe loe, thích đặc trị, thích thử nghiệm thì bạn cần một kcn tốt.

- Nếu bạn 18 – 20 mơn mởn, da đẹp nõn nà, hừng hực thanh xuân, routine đơn giản, ko bào lột da nhiều thì chỉ cần 1 loại kcn bao đủ dãy UV là đủ - ưu tiên finish đẹp nữa để còn phơi phới với đời.

- Tương tự như vậy, nếu bạn làm văn phòng kín cổng cao tường, ko gần cửa sổ, ít tiếp xúc vs nắng thì việc phòng thủ có thể lơi là hơn là mấy đứa mỗi ngày đi làm 20km, qua nửa vòng thế giới giữa Hà Nội một ngày tháng 7 òi

- Tự cân đối với điều kiện, hoàn cảnh cá nhân để đưa ra lựa chọn phù hợp, người khác chỉ đưa ra lời khuyên, hướng dẫn được thôi – phù hợp hay ko thì tự xét lấy.

 

2.  Màng lọc chống nắng

- Càng nhiều càng tốt và chú ý vô màng lọc UVA chứ UVB thì nó lại dễ. Với mình, ưu tiên các thể loại có 3 màng lọc UVAI, trong đó nên có avobenzone. Còn đương nhiên, mấy đứa dưỡng da nhàn nhạt thì 1 màng lọc ZnO không nano độ 10% đổ lên là ổn.

- Chú ý là ko dùng màng lọc vật lý dạng nano nhé, đúng là nó đẹp hơn – đỡ trắng hơn và khả năng chống nắng cũng đỡ hơn rất là nhiều 😊

 

3. Finish:

- Tất cả mọi thứ có thể bỏ qua (do t ở UK, thời tiết dễ bôi kcn lắm á) nhưng ko được cay mắt T.T. Có nhiều bạn dùng kcn cho mắt riêng nhưng t lười lứm, mà bôi kcn theo vùng cũng ko thuận tay nên tốt nhất là đừng cay mắt nha -.-‘

- Thường thì kcn rẻ + tốt = xấu, đắt + tốt = ko xấu quá chứ ko có cái j hoàn hảo đâu và finish kcn phụ thuộc rất nhiều vào da mỗi người nữa nên đọc review tham khảo thôi.

- Nếu ko có khả năng bôi kcn xấu thì đừng đặc trị, việc đặc trị ko có nghĩa j nếu bạn bảo vệ ko tốt, đặc biệt là ở Việt Nam, có ưu điểm khí hậu + thời tiết + môi trường phá da nên càng cần chú ý bảo vệ. Bạn đừng nghĩ là thôi cn kém 1 tị nhưng đẹp, dễ bôi và đầu tư vô đặc trị để bù lại. Không có mùa xuân chim hót lưu lo đấy đâu bạn của tôi ơi.

- Với những đứa treat nhiều, da có xu hướng nhạy cảm hơn tí í, đổi sang kcn phò phạch cái là tụi nó biết liền à =))

 

4. Nền

- Công nghệ gì hay, mới, đặc bịt hông?

- Có tùm lum hoa lá chống oxy hóa để bổ trợ hông 😊

- Có chống as xanh, hồng ngoại, ô nhiễm, chống cả thế giới hông

- Những cái này ko phải là ưu tiên phải có nhưng là phần để cân đối quyết định xem là cùng 2 loại kcn ngang giá nhau thì cái nào mua hời hơn =)))

 

5. Giá thành

- Cái này thì cân đối từng cá nhân, n t thì t ki bo nên quanh 300k đổ xuống và đương nhiên ở mức giá này thì kcn chỉ là kcn thôi, nó ko có thêm những thành phần màu mè, độc quyền, đắt tiền và finish sẽ ko thể là một giấc mơ được =)))

- Ngược lại, với những loại kcn đắt thì b hoàn toàn nên mong đợi ngoài khả năng cn ổn thì còn có bộ nền hoành tráng phò trợ, finish đỡ xấu (đẹp thì hơi khó chứ đỡ xấu thì chắc được =)))

 

6. Che chắn vật lí và các thứ ‘’thay thế kcn’’

- Che càng nhiều càng tốt và che càng dày, càng tối càng hiệu quả.

- Viên uống cn ko thay được kcn

- Serum và phấn cn sẽ đảm bảo được khả năng cn như kcn nếu bạn bôi đủ lượng như kcn. Mà như thế thì dùng xừ kcn cho nó nhanh. Tên là j ko quan trọng, quan trọng bản chất đều như nhau cả -.-‘.

< Bài Viết Trước Bài Viết Sau >