Chống Nắng, Chống Già, Chống Héo

Hướng dẫn bôi KCN

Hướng dẫn bôi KCN

* Ngắn gọn: more is more

1. Bôi nhiêu kcn là đủ?

- Chính xác: thông thường, khả năng chống nắng của kcn được đem đo ở 2mg/cm2 diện tích da – đây là lượng kcn cần bôi để đem lại khả năng chống nắng như bao bì của sản phẩm. Ít hơn mức này thì chỉ số bảo vệ sẽ giảm, nhiều hơn thì cũng không tăng.

- Để đo chính xác thì các bạn đo chiều dài, chiều rộng của mặt, chiều dài chiều rộng cổ và dài rộng bàn tay rồi dùng công thức tính diện tích hình chữ nhật, hình trụ mà áp dụng rồi cộng dồn lại với nhau =)))

- Nhớ tính cả 2 bàn tay còn trừ hao

- Dốt toán như mình thì thường ước lượng 1 thìa sữa chua cho mặt và 1 thìa cho cổ. Vậy đó :D

 

2. Đổ ra tay rồi xoa lên mặt, hay đổ lên mặt rồi xoa ra tay? Vỗ vỗ hay xoa xoa tán tán?

- Các bạn miết cũng được, vỗ cũng được, tán cũng được, chấm chấm dặm dặm cũng được miễn đừng nuốt.

- Tùy bạn, miễn là nó lên được mặt đồng đều. Làm thế nào nhanh gọn nhẹ thoải mái thì làm, mình ko có lựa chọn cụ thể, chủ yếu dựa vào kết cấu kcn: nhiều loại nhanh vón, dễ bết cần tán nhanh thì mình cho lên mặt theo vùng rồi xoa vl xoa rồi đến vùng khác, nhiều loại lỏng dễ bôi như shaka thì có cả vốc ra tay rồi xoa ngược xoa xuôi.

- Không cần máy móc quá, vỗ hay tán thì nó vẫn cứ phải lên mặt thôi.

 

3. Bôi kem dưỡng dưới kcn để kcn không hại da =)))

- Cười vl, cười vào mặt bạn á 😊. KCN được làm ra để bảo vệ da, ko phải để bức hại da.

- Khi bạn bôi 1 mớ lên mặt thì nó sẽ thành 1 mớ hỗn độn lên mặt thôi, ko có chuyện phân thành lớp đâu.

- Bản thân kcn có khả năng dưỡng ẩm và tạo màng tốt bằng và hơn các loại kem dưỡng.

- Bôi kem dưỡng dưới kcn vừa dễ vón, vừa dễ bóng, nhờn, vừa khó bôi đủ lượng kcn

- Bỏ cái lý thuyết da càng dầu càng cần dưỡng ẩm vl 77 49 lớp đi. Sai dồi, càng dầu càng bôi thì càng bí bách khó chịu thôi.

 

4. Bôi lại kcn có cần không và bôi bao lần là đủ?

- Nghiêm túc mà nói thì mỗi 2 tiếng bôi lại 1 lần và điều đó là bất khả thi :D

- Nếu bạn ngồi trong phòng kín, ko chiếu nắng, ko hoạt động ngoài giời, ko ra mồ hôi, ko lấy tay sờ mặt. Nói chung nếu bạn may mắn cả ngày ở trong điều kiện môi trường ko ảnh hưởng nhiều đến lớp kcn trên mặt thì bôi lại 2-3 lần: 1 lần trưa và 1 lần chiều trước khi ra đường về nhà.

- Nếu bạn hoạt động ngoài trời, mồ hôi từa lưa…. thì cố gắng bôi lại càng nhiều càng tốt và nếu ko bôi nổi 2 tiếng 1 lần thì nên đầu tư vào serum chống oxy hóa tốt bôi dưới kcn buổi sáng, ăn uống nhiều hoa quả các màu, rau xanh các loại để bổ sung chất chống oxy hóa cho cơ thể nói chung và da nói riêng, từ đó giúp da chống đỡ lại các tác động tiêu cực từ phơi nhiễm UVR và môi trường.

- Kèm theo đó, che chắn vật lý. Lý tưởng nhất là các loại vải dày, khi giơ lên trước mặt trời thì ko có ánh sáng lọt qua.

 

5. Cách bôi lại kcn

- Khi mình ko toát mồ hôi, ko này kia thì mình dùng phấn chống nắng để dặm lại trong ngày. Trước mình dùng physician formular, giờ mình dùng loại khác, năm sau kể sau =)))

- Khi chọn phấn cn các bạn lưu ý chọn loại có ZnO, có rất nhiều phấn cn trên thị trường chỉ có TiO2 và loại này không đảm bảo khả năng chống nắng trên dải UVA.

- Nếu mình cảm thấy lớp cn cũ bị ảnh hưởng nhiều trong ngày thì mình dùng giấy ăn thấm bớt nhờn dầu trên da rồi bôi đè lên trên.

- Bạn nào cảm thấy ko thể chịu được việc bôi đè thì tẩy trang đi, rửa đi, bôi lại cũng ko sao hết. Tùy.

 

6. KCN cho body

- Khi ở UK mình ko dùng, lý do là mặc nhiều quần áo và mặc dày quần áo. Hiểu đơn giản là cái nhà có rèm che kín, ko có ánh sáng lọt vào thì ko có phơi sáng.

- Khi về VN hè vừa rồi thì bôi vl và bôi altruist cho rẻ và bôi lại thường xuyên. Nhưng một phần do da mình ko bị khó chịu khi bôi kcn – đhs 😊)

 

7. Viên uống chống nắng

- Có điều kiện cứ uống nhưng nó không thay thế được kcn. Dù trong hoàn cảnh nào cũng không thay thế được

< Bài Viết Trước Bài Viết Sau >