Kinh Nghiệm Dưỡng Nhan

Skincare layering: vón và chống vón.

Skincare layering: vón và chống vón.

* Ngắn gọn: rất ăn thua nhưng có vài tips cụ thể.

1. Vấn đề: khi bôi kin ke nhiều lớp, đặc biệt là vào buổi sáng, chắc chắn các bạn đều đã trải qua tình trạng vón kcn và rụng khỏi da. Kcn vón rụng thì đương nhiên nó sẽ giảm/ mất hiệu quả do kcn cần được dàn trải đồng đều trên da để có hiệu quả chống nắng tối ưu. Tương tự như vậy, đôi khi trong routine, khi bạn dùng sản phẩm bày vs sản phẩm kia cũng tạo hiện tượng vón, rụng. Nó có ảnh hưởng đến hiểu quả sản phẩm dưỡng không? Chắc có, chưa kịp ngấm vô da, chưa kịp hoạt động, làm việc đã rụng cmnd 🤦🏽‍♀️🤦🏽‍♀️🤦🏽‍♀️.

2. Các nguyên nhân vón:
- Tẩy da chết chưa đủ, bôi đồ lên da rụng quyện với sản phẩm thì nó vón thành ghét.
- Sản phẩm chứa nhiều polymer, silicone… thường được sử dụng để tạo màng. Khi bôi chồng tụi này lên nhau, tụi nó trượt qua trượt lại trên bề mặt của nhau và tạo vón :D
- Các bạn layer sản phẩm nền dầu (nhiều) vs sản phẩm nền nước (nhiều): dầu nước vốn dĩ géc nhau nhau, khi layer chung quá nhanh thì tách lớp, ảnh hưởng hệ nền của cả 2 sản phẩm và vón rụng.
- Dùng dầu khi layer vs các sản phẩm chứa film forming agent: giống như là khi xài dầu để tẩy trang vậy thôi 😂😂😂.

3. Cách xử lý:
- KCN là thằng dễ vón nhất do bản chất nó buộc phải dùng hệ màng, hông tạo màng thì hông thành kcn. Do vậy, buổi sáng bôi vừa lớp, chọn mấy sản phẩm hệ nền động nhất, tránh các loại polymer có trong thành phần và tránh kem dưỡng nói chung nếu da hông quá khô.
- Thường vs kcn, bôi trên nền da ẩm sẽ hạn chế vón hơn nhé.
- Tẩy da chết đủ giúp đồ dưỡng thấm tốt hơn, tránh vón – rụng
- Cách đơn giản nhất là chờ đợi giữa các bước đủ lâu để sản phẩm trước có thời gian set và ngấm.
- Không sử dụng kcn layer trên các sản phẩm nền dầu, sản phẩm dạng gel...
- Không layer dầu/ nước liên tục - có thể đợi cho lớp trước thấm hết
- Đọc thành phần: nếu bạn layer 2 sản phẩm bị vón thì thường 1 trong 2 hoặc cả 2 sẽ chứa polymer
- Vỗ sản phẩm khi layer sẽ hạn chế vón hơn là xoa xoa n thường nếu định mệnh phải vón thì vỗ sẽ vón dần và dụng dần trong ngày chứ ko toé loe luôn như xoa, miết
- Nhận diện các sản phẩm tạo màng: hơi khó như các loại silicone, các loại polymer, những sản phẩm dạng gel và HA nhaaa nên đừng hỏi tại sao sáng em bôi mỗi ha b5 vs kcn mà vẫn vón.
- Đương nhiên, tuỳ vào cách formulate sản phẩm mà có sản phẩm dạng gel/ có film forming agents... vẫn không vón nhưng đây chỉ là hướng dẫn chung nhất giúp hạn chế việc vón thôi.

4. Có thể bạn đã biết
- Một vài sản phẩm tdc dạng gel mà kì kì ra ghét trên thực tế là ghét vón của sản phẩm là chính á chứ hổng phải da chết nó dụng vậy đâu hihi

5. Altruist SPF30
- Bản mới hiện nay (tất cả đều bản mới rồi nhé) finish đẹp hơn, ngon hơn đồng thời dễ vón hơn nên bôi vừa lớp thôi :)))
- Vẫn chảy + cay mắt như thường hihi

Ảnh: chán méo tán nữa, kệ mịe
 

< Bài Viết Trước Bài Viết Sau >