Kinh Nghiệm Dưỡng Nhan

Lăn kim tại nhà - Một chiếc chia sẻ :*

Lăn kim tại nhà - Một chiếc chia sẻ :*

1. Cảnh báo

- Không tự lăn kim sâu, lăn kim chảy máu, tóe loe tại nhà. Trước giờ mình không phải là đứa hảo lăn kim tóe loe - không phản đối là lăn kim sâu có nhiều ứng dụng nhưng không lạm dụng và càng không tự làm tại nhà, có quá nhiều vấn đề từ tiệt trùng tới kĩ thuật, tới chăm sóc sau lăn... Tóm lại, cái gì cũng tự làm được thì đã ko ai mở spa, phòng khám, clinic.

2. Độ sâu - mục đích

- Lăn kim tại nhà không vượt quá lớp biểu bì - da chỉ ửng hồng đồng đều, không rướm máu, càng không máu moe tòe loe tóe lóe.

- Chiều dài của kim phụ thuộc vào chất lượng kim - sẽ giải thích ở phần sau.

- Lăn kim biểu bì giúp mấy thứ bổ béo đắt đỏ khó thấm như peptides, grow factors, dịch sên sên... thấm tốt hơn. Mà nói chung thì cái gì cũng thấm tốt hơn khi lăn kim nông.

- Lăn kim nông giúp hỗ trợ loại bỏ tình trạng da sần sùi, lẩn nhẩn hiệu quả - trên cả da khô và da dầu.

- Lăn kim nông giúp làm mờ thâm nhanh hơn so với việc chỉ bôi trát thông thường.

- Lăn kim nông đem lại hiệu ứng da lấp lánh sau lăn (ko kéo dài =)))

3. Lựa chọn kim lăn

- Trên thị trường mua kim lăn rất dễ ở các độ dài khác nhau từ 0.5 cho tới 2.5. Trên lý thuyết, nếu lăn kim biểu bì thì không chọn kim quá 0.5mm. Trên thực hành, tùy thuộc chất lượng của kim, kim đểu - đầu kim tù - dù có dài 2.5 thì cũng rất khó để xuyên qua biểu bì.

- Khi dùng kim chất lượng kém, đầu kim tù, các đầu kim gây bầm da cũng như kéo xước da nhiều hơn là đâm thủng qua. Tóm lại là đau, bầm, xước mà không đem lại hiệu quả. Trong trường hợp xu, các đầu kim có thể bị dỉ gẫy, bị găm lại trong da gây hậu quả khó lường.

- Làm sao để chọn kim tốt: mua lăn thử mới biết à 😃

4. Cách lăn

- Làm sạch tay, mặt và kim - bôi serum tạo độ trơn cho da và lăn.

- Ở khu vực da trùng hoặc dùng kim ko xịn lắm thì nên kéo căng da với 1 tay và tay còn lại thì lăn lăn. Lăn từng vùng nhỏ theo dấu +: lăn ngang rồi lại lăn dọc. Chia càng nhỏ mặt thì càng dễ lăn.

- Ngang dọc một hồi cho đến khi vùng lăn ửng hồng thì dừng lại, đừng cố, ko đẹp hơn đâu 😃

- Bôi lượt cuối xê dum, kem dưỡng, mask nếu thích rồi đi ngủ thôi

5. Lăn kim với sản phẩm nào?

- Khác với lăn kim tóe loe, lăn kim nông không vượt quá biểu bì, không chảy máu không quá kén đồ lăn. Hầu như các sản phẩm chăm sóc da tốt đều có thể dùng - đương nhiên trừ mấy cái kiểu a xít, retinol, vitc kích ứng đồ. Đương nhiên, dùng sản phẩm mà bạn đã dùng một thời gian và cảm thấy hợp, đồ mới phang vào kích ứng ráng chịu á.

- Ưu tiên đồ đắt tiền, lăn cho thấm vl đỡ phí

6. Chăm sóc sau lăn

- Nếu các bạn làm đúng kĩ thuật và độ sâu thì việc chăm sóc rất đơn giản, có thể bắt đầu chăm sóc da như bình thường ngay ngày hôm sau. Chú ý chống nắng

- Đương nhiên với những hoạt chất hơi hung hãn như re, a xít, laa.. thì lựa da mà xử lý nha.

- Nếu sau lăn xuất hiện những vết bầm hoặc thâm xì vài chỗ hoặc da nhám nhám hoặc xờ lên mặt vài chỗ thấy đau đau như bị đấm thì kim bạn bị đểu hoặc lăn quá sâu.

7. Ai không nên lăn

- Mụn viêm, mụn nói chung - các bạn phải phân biệt được với tình trạng mấy nốt sần sần, lẩn nhẩn và mụn xịn nha.

- Da đang trong thời kì khó ở, íu đúi - thực ra thì mình thấy tự lăn kim nông tại nhà với sản phẩm phù hạp như dịch ốc sên một thời gian cũng giúp da khỏe và ổn định hơn. Nhưng túm lại là lựa cơm gắp mắm, được nhưng không phải ai cũng được.

- Các tình trạng bệnh lí bất thường khác về da.

< Bài Viết Trước Bài Viết Sau >