Kinh Nghiệm Dưỡng Nhan

Chuyện về một hệ vận chuyển mới (dùng) của hãng D

Chuyện về một hệ vận chuyển mới (dùng) của hãng D

Mọi người thường nghe mình nói trên live về nền của sản phẩm, tối ưu hoá hoạt chất, hỗ trợ hoạt chất.... Nhưng nền của sản phẩm là gì? Vì sao nền sản phẩm lại đóng vai trò quan trọng làm nên một sản phẩm tốt/ hiệu quả? Nền sản phẩm là nơi hoạt chất nằm, giúp hoạt chất được ổn định, đi vào đúng những nơi cần thiết, phát huy tối đa công dụng của hoạt chất. Nền sản phẩm là một nhánh rất to và rất phức tạp trong ngành công nghiệp pha khuấy. Nếu hoạt chất cơ bản chỉ có một nhúm quay đi quay lại thì lượng kiến thức về hệ nền sản phẩm nhiều như sao trên trời, biết nhiều - biết ít - khó biết đủ =)))

Bài hôm nay mình giới thiệu 1 phần trong nền sản phẩm - hệ vận chuyển (luôn là nền mà đôi khi là hệ riêng tán trong nền =))))

1. Ưu điểm của các hệ vận chuyển này là gì? 

- Tùy mục đích và tùy hoạt chất, có hệ dùng để hãm thấm - thường được sử dụng với active có khả năng kích ứng cao. Thường hệ này sẽ ôm hoạt chất trên bề mặt da và nhả hoạt chất từ tốn. Đương nhiên, nhờ được bọc và nhả dần đều nên hoạt chất sẽ không/ hạn chế việc giảm chất lượng trong thời gian xếp hàng được nhả. 

- Có hệ dùng để tăng thấm, với những hoạt chất kích cỡ cồng kềnh hoặc/ và cần tiếp xúc với lớp da sống (viable) để có thể tối ưu hóa công dụng. 

- Có hệ dùng để găm cố định hoạt chất, ko cho nó rớt mất mà cũng ko cho nó xuống sâu thêm 

- Giảm nồng độ hoạt chất cần sử dụng (mà vẫn giữ hoặc thậm chí là tăng kết quả) - thì đưa nó đến đúng action site thì đỡ phí mấy đứa lượn lờ xung quanh. Trên thực tế, khi không có xe cộ hiện đại để vận chuyển hoạt chất thì tăng nồng độ (ở mức nhất định) cũng là 1 cách để tăng tính thấm. Ví dụ, một hãng nào đó quên tên rồi bảo với mình là 0.5% b5 trong hệ của họ tác dụng tốt hơn 5% b5 gel thông thường. Vì sao cần giảm nồng độ hoạt chất - các bạn thử nói xem 😃 

- Hầu hết trong các hệ vận chuyển hiện đại, hoạt chất sẽ được bọc/ được mặc quần áo :D. Việc mặc quần áo cho hoạt chất, đặc biệt là những hoạt chất nhạy cảm, yếu đuối sẽ giúp kéo dài tuổi thọ và sức khỏe của bọn này. 

- Tóm lại, hệ vận chuyển là 1 cụm từ rất chung chung mà chúng ta có thể hiểu đơn giản là tuy chả có tác dụng cụ thể gì như hoạt chất nhưng lại đảm bảo/ hỗ trợ khả năng hoạt động của bọn hoạt chất này; đồng thời, góp phần tạo nên kết cấu - cảm nhận của sản phẩm khi lên da. Trên lí thuyết, tùy vào mục đích của sản phẩm cuối mà hệ vận chuyển sẽ được thiết kế/ tối ưu cho phù hợp. Trên thực tế, đôi khi lười quá pha đại =))) 

2. Done-tech có gì đặc bịt? 

- Queo, mấy năm trước khi lịch kiếp, Dâu cũ có giới thiệu tới các bạn về liposomes, micelles... Và thế giới chưa bao giờ dừng lại ở đó, có 1001 nguyên liệu bọc/ vận chuyển khác nhau, mỗi thứ có ưu nhược điểm riêng, tùy món mà lựa =))) 

- Drone-tech dùng trong Silver Moonlight - peptide làm sáng da được gói trong vi cầu polymer và được gắn chìa khóa (ligan) - nhìn ảnh để hiểu rõ hơn. Ở vỏ ngoài của hắc bào sẽ có thụ thể (ổ khóa) khớp với ligan (chìa khóa) của tụi vi cầu này. 

- Tưởng tượng 1 cách dễ hiểu thì khối vi cầu nàỳ có 1 mớ chìa khóa trên bề mặt vi cầu, sau khi thấm vô da (nhờ kích cỡ nhỏ) chúng nó lăn qua lăn lại cho đến khi bập vào thằng hắc bào có ổ khóa vừa khít. Và khi chìa khóa gặp ổ khóa thì tụi nó mở nhau ra blobla. 

- Các loại tế bào khác cũng có ổ khóa ở bên ngoài, và các tế bào khác nhau thì ổ khóa khác nhau, ko khớp thì ko vô được nhà, khớp thì được vô. Do vậy, công nghệ drone tech ko chỉ giới hạn với công dụng làm sáng da, nó có thể được ứng dụng trong mọc da, giảm kích ứng, .... vô vàn. 

- Vậy ưu điểm của drone - tech là gì? Vận chuyển đúng đích, tiết kiệm nhiên liệu, tránh thất lạc actives, tránh kích động những thằng tế bào không liên quan và nâng cao hiệu quả. 

3. Đọc bảng thành phần? 

- Không liên quan nhưng càng biết nhiều thì càng cảm thấy khó mà nói sờ vào cái gì cũng biết =))) Giống như là việc nhìn vào nguyên liệu của món ăn để đoán xem ngon hay hông =)))). Đương nhiên với những món ăn rồi, nguyên liệu quen thuộc còn dò được chứ mấy món lạ mồm quá thì thua. Tương tự như vậy, đọc bảng thành phần để đánh giá chính xác sản phẩm rất khó, đặc biệt là khi công nghệ pha khuấy ngày càng phát triển. Với người tiêu dùng thông thường, đọc bảng thành phần chủ yếu là để biết món này có bò, lợn, hay gà - có retinol, SA, ahas hay sodium azela éc mà thôi. - Đương nhiên là khi các bạn đọc càng nhiều, tìm hiểu càng nhiều, càng biết nhiều thì sẽ có kinh nghiệm để phân tích hơn. Ăn nhiều tự động khôn mồm thôi chứ dạy không nổi, không biết dạy từ đâu và bắt đầu ntn 🙂 Nên các bạn đừng hỏi mình dạy nữa, chịu thôi 😃

< Bài Viết Trước Bài Viết Sau >