Kinh Nghiệm Dưỡng Nhan

Ảnh hưởng của nhiệt lên da

Ảnh hưởng của nhiệt lên da

Cách đây đã lâu lắm rồi, trước khi vườn dâu lịch kiếp, một trong những bài viết đem tụi mình đến gần cộng đồng làm đẹp hơn là bài về kem chống nắng và chống tia hồng ngoại =)))) Đầu xuân năm mới, nhắc lại chuyện cũ coi ai còn nhớ ai. 

1. Tia hồng ngoại nà gì? 

- Theo sách thì tia hồng ngoại là bức xạ điện từ có bước sóng dài hơn ánh sáng mà mắt thường có thể nhìn thấy. 

- Còn hiểu nôm na theo cách nói của dân dan thì cái gì nóng, cái đó phát nhiệt, cái nào phát nhiệt thì cái đó là hồng ngoại. 

- Bởi vậy, mặt trời chính là nguồn bức xạ nhiệt to đùng vĩnh cửu của chúng ta nhưng không chỉ riêng mặt trời mà cái gì nóng nóng thì đều phát nhiệt, đều bức xạ hồng ngoại - ví dụ - con người :)) 

2. Tác hại của tia hồng ngoại 

- Queo, nói là tia hồng ngoại cho oai chứ dễ hiểu thì là phơi nhiệt, đứng gần nguồn nhiệt, phơi mặt chỗ nóng lâu ngày dẫn đến lão hóa, hình thành nếp nhăn, chạy xệ, biến đổi cấu trúc mỡ dưới da, sạm da, giãn mao mạch, tăng sắc tố... 

- Lí do là vì nhiệt bức gốc tự do, hỗ trợ/ thúc đẩy quá trình oxy hóa blobla :))) 

3. Ích lợi của hồng ngoại 

- Phơi đúng bước sóng, đúng thời gian, đúng cường độ thì lại trẻ hóa và hỗ trợ một vài bệnh về da (liệu trình sử dùng LED). Nhưng các bạn ơi, tin tớ đi, sau khi thử thượng vàng hạ cám đủ loại bản LED thì cái bản LED phơi mà trẻ hóa vs đỡ bịnh nó gần trăm tr cơ và nó cũng có liệu trình cụ thể để soi chứ không phải dảnh bật dảnh tắt đâu. 

- Giảm đau, kích thích tuần hoàn máu, lành thương - đương nhiên key world là bước sóng và nồng độ. Kể xíu là bố mẹ bạn nào đau khớp thì kiếm đèn hồng ngoại về soi đỡ nhiều đó, đỡ xịn hơn nấy cái tpcn :)))) 

4. Vậy có nên dùng kcn chống tia hồng ngoại không 

- Tùy bạn, vì thực ra nó cũng chỉ là chống oxy hóa. Mà chống oxy hóa thì lúc nào cũng cần, ko chỉ với kcn 🙂 

- Bạn có thể không cần dùng kcn có khả năng chống cả thế giới nhưng chắc chắn cần sản phẩm chống oxy hoá trong routine nếu muốn da trẻ khoẻ dài lâu.

5. Tóm lại là 

- Dùng đồ chống oxy hóa đi các bạn ơi, có thể bôi sẽ ko đẹp luôn nhưng chống xấu về lâu về dài 

- Chống oxy hóa rất rất rất nà quan trọng và là mảng không thể thiếu khi chăm da ớ

< Bài Viết Trước Bài Viết Sau >