Hoạt Chất Thường Gặp

Lựa chọn sản phẩm chứa retinoids

Lựa chọn sản phẩm chứa retinoids

1. Tinh thần chung
- Retinol là một hoạt chất da nhiệm, mọi vấn đề và tình trạng da đều cần retinol, chỉ là lựa thời điểm thích hợp, phái sinh thích hợp, công thức phù hợp mà thôi.
- Mọi sản phẩm chứa retinoids đều có tiềm năng chống già, chống chết, chống mụn, chống thâm, chống nám nhưng công thức chung của sản phẩm sẽ quyết định liệu retinoids trong sản phẩm có được tối ưu hóa để hoạt động hay không hay chỉ bỏ vô cho vui, những hoạt chất khác được kết hợp với retinoids sẽ giúp định hướng đối tượng sử dụng.
- Nên bắt đầu ở nồng độ vừa phải vì từ nồng độ thấp lên nồng độ cao rất dễ nhưng từ nồng độ cao lên sml, bùng viêm, breakout còn dễ hơn. Dục tốc ăn lol nha

2. Quẹo lựa
- Trong các phái sinh thường thấy ở mỹ phẩm, mình khuyến khích dùng retinol hoặc retinal, không nên tốn tiền vô các dạng esters.
- Không tốn tiền vô mấy cái 2.5% retinol serum trên Amazon và eBay, thà đíu dùng thì chớ còn hơn là dùng cho có, cho đủ trong routine -.-‘
- Tùy vào mục đích cụ thể để chọn combo retinol + hoạt chất bổ trợ phù hợp. Ví dụ: skinM chứa Re + Peptides phù hợp nhất trong routine chống lão hóa, Neostrata chứa Re + NAG vừa chống lão hóa vừa làm sáng, trị thâm, nám do NAG kết hợp re tăng cường khả năng sản xuất GAGs của lớp nguyên bào sợi đồng thời đem lại hiêu quả ức chế hắc bào xịn hơn, AllSkinMed chứa combo Re + B3 + chiết xuất chống oxy hóa độc quyền phù hợp với mọi vấn đề da do cả B3 và Re đều là thành phần đa nhiệm, chiết xuất giúp bảo vệ và làm dịu, phục hồi da hiệu quả hơn, Avene chứa Retinal + enzyme tẩy da chết + hoạt chất kháng khuẩn độc quyền phù hợp da mụn…. Tuy nhiên luôn nhớ, mặc dù được thiết kế hướng tới những vấn đề da riêng biệt nhưng những sản phẩm này cũng đều mang đầy đủ tác dụng khác của retinoids.
- Retinoids nổi tiếng là hoạt chất xanh chín: không ổn định, dễ phân hủy, dễ kích ứng nên lựa chọn một công thức tối ưu hóa được thành phần này. Ví dụ đơn giản nhất là được bọc, có thể bọc lecithin, cũng có thể bọc polymer, có thể bọc một lớp hoặc 2 lớp.. Ví dụ nữa thêm enzyme hoặc những hoạt chất tẩy da chết nhẹ nhàng khác vô công thức giúp Retinoids thấm tốt hơn. Đương nhiên là với phần lớn người tiêu dùng thì để dòm thành phần ra kết quả thì khó vl nhưng thường nếu có công nghệ gì hay thì nhà sản xuất sẽ quảng cáo hết ra á nên chịu khó google tí coi sao =))

3. Sử dụng hiệu quả
- Có cần tắt đèn không: tắt được thì tốt mà không thì thôi, thường phần lớn giờ toàn Re bọc nên ổn định hơn.
- Layer như thế nào với sản phẩm khác: dễ nhất thì lỏng trước đặc sau. Muốn tăng hiệu quả thì sau toner, serum dưỡng mỏng nhẹ - trước kem dưỡng, muốn giảm kích ứng thì bôi lên da khô đét hoặc bôi sau kem dưỡng dày.
- Pha Retinoids để giảm nồng độ, giảm kích ứng: cũng không cần lắm, mua đồ tốt mà xài cho nhanh, trước mình cũng hướng dẫn các bạn mix 1 giọt Re + 1 giọt kcn đó :) nhưng phần lớn các bợn không tự tin pha chế lắm kèm vs việc kem này được ko kem kia được ko có cần đợi ko nên thôi dẹp moẹ đi.
- Với retinol thì 0.5 là nồng độ hợp lí để bắt đầu, retinal thì 0.1 luôn đi.
- Cuối cùng: Retinoids tốt thì hiếm khi nó rẻ lắm á T.T


 

< Bài Viết Trước Bài Viết Sau >