Hoạt Chất Thường Gặp

Ingredient review: NAG/ N-Acetyl Glucosamine

Ingredient review: NAG/ N-Acetyl Glucosamine

* Ngắn gọn: thường hay mua cho mẹ uống đó 😀

1. NAG: là một loại đường monosaccharide - thành phần đơn lẻ của hyaluronic acid (HA là polysaccharide), tuy nhiên khác với HA, do NAG có kết cấu nhỏ nên nó dễ dàng thấm qua lớp biểu bì và sti.mulate các hoạt động của lớp tế bào sống bên dưới, cũng vì nó là thành phần tự nhiên của da nên NAG được coi là an toàn và ít gây kích ứng.

2. Công dụng: NAG là một thành phần đa nhiệm, đã có rất nhiều nghiên cứu về công dụng của NAG trên da như một đơn chất hoặc trong combo phối hợp với active khác.
- Làm trắng da: cản trở quá trình glycosylation của men nám - hiểu nôm na là cản trở hoạt động bình thường của men nám, từ đó giảm sinh hắc tố. Khi kết hợp NAG với B3 sẽ tạo synergistic effect cho hiệu quả làm trắng vượt trội.
- Thúc đẩy quá trình tổng hợp HA tự nhiên của da (ở tầng biểu bì), từ đó giúp da ẩm hơn, căng hơn, bóng hơn, và đẩy nhăn như tiêm filler (đùa đấy, méo có mùa xuân í đâu). Khác với việc bôi HA-b5 lên da, NAG thúc da tự sản xuất HA, tuy nhiên vòng đời của HA ngắn, quá trình phân hủy diễn ra thường xuyên nên các bạn cũng phải bôi NAG hàng ngày nhe . Combo thúc tăng sinh HA với syner.gistic eff.ect gồm retinol + NAG
- NAG còn giảm thiểu hư hại từ quá trình phơi nhiễm UV, từ đó, hạn chế sự tan nát của collagen nên chống già. Tuy nhiên, các chất chống oxy hoá đều có tác dụng này, không nhiều thì ít nên không có gì quá nổi bật/ cần nhấn mạnh.
- NAG cũng giúp liền thương nhanh, nên đi nặn mụn về có thể xài combo NAG, b3 – vừa ngừa thâm, vừa mọc da nhanh.
- NAG được cho là có khả năng làm bình thường hoá quá trình phân chia cũng như exfol.iate/ rơi rụng của lớp sừng, do vậy nó còn được pr như một chất tẩy da chết hoá học cho da nhạy cảm, không chịu được a.cid và đôi khi được sử dụng trong các sản phẩm trị mụn.

3. Phối hợp: vụ này hay hơn, giống như là HA thì đi kèm vs B5, LAA thì ở trong mạng lưới chống oxy hoá, urea thì đi kèm lactic, acids thì mix các loại. Có một vài actives khi kết hợp vs nhau sẽ cho hiệu quả tốt hơn kiểu 5+5=20 í 😀
- Niaciamide (b3) + NAG: combo làm trắng quá nổi nuân, được P&.G đầu trò ở tỉ lệ 4% Nia + 2% NAG và sau đó các hãng khác như hãng D chả hạn ‘’học tập’’ pha theo blew.
- Retinol + NAG: cả 2 bạn đều có khả năng: tăng tổng hợp hyau.ronan, đẩy nhanh vòng đời và bình thường hoá sự phân chia, rơi rụng của tế bào và làm trắng nhưng cơ chế hoạt động của 2 bạn này khác nhau nên khi kết hợp sẽ tăng hiệu quả của sản phẩm. Ví dụ dễ hiểu là nếu có một đám cháy và bạn đổ xăng hoặc phun khí oxy vào thì nó sẽ cháy vl hơn nhưng nếu bạn bơm com.bo xăng + khí oxy vào cùng một lúc thì sẽ nổ cmnl trong vòng 1 nốt nhạc. Hiện nay mình chỉ biết 1 hãng làm combo này là Neo.strata, hãng D ko tính ‘’học tập’’ vì hãng N làm đã quá tốt rồi, ko có gì để impro.ve cả ☹

4. Đường uống
- Trước giờ thường NAG hay được các mẹ uống cho đỡ đau khớp nhưng nghiên cứu cũng bảo uống NAG đẹp da hơn đó. Mình đã thử n uống bị mệt nên ko uốn nữa, các bạn thử xem 😊
- Không chỉ da mà NAG nói chung sẽ giúp nhiều bộ phận khác như cơ, mắt, … do cơ thể mình dùng HA ở nhiều nơi mà 

< Bài Viết Trước Bài Viết Sau >