Hoạt Chất Thường Gặp

Dịch ốc sên - Ai hông xài người đó thiệt :)

Dịch ốc sên - Ai hông xài người đó thiệt :)

1. Chú ý: Có rất nhiều chủng ốc sên khác nhau, ở bài này mình chỉ giới thiệu loại duy nhất được chiết từ loài Cryptomphalus Aspersa, được sử dụng và ứng dụng trong các sản phẩm của Endocare thuộc Catabira Labs những sản phẩm khác đến từ Hàn Quốc mình ko thử cũng ko tìm hiểu nên không có so sánh, kết luận gì vì không biết là cái gì.

2. Lịch sử hình thành và phát triển:
- Theo như hãng pr thì Dr. Rafael Abad đã sử dụng dịch ốc sên để thúc đẩy liền thương/ tái tạo da ở những bênh nhân ung thư trải qua xạ trị. Tổn thương da ở vùng xạ trị khá phổ biến, các bạn có thể tham khảo hình ảnh trên GG images cho trực quan.
- Kết quả của thử nghiệm dịch ốc sên cho thấy da được tái tạo, phục hồi tổn thương nhanh hơn, ít/ không để lại sẹo xấu và khoảng nghỉ giữa các đợt xạ trị để đợi da phục hồi ở những bệnh nhân dùng dịch ốc sên là ngắn hơn (ko có số liệu cụ thể là ngắn hơn bao lâu)
- Ờm, sau đó thì ông bác sĩ quyết định làm đồ skincare chứa S.C.A

3. Hãng nói gì? 

- S.C.A được cho là giầu nhân tố tăng trưởng và glycosaminoglycans (dịch môi trường ngoại bào hỗ trợ nâng đỡ collagen/ elastins, làm da căng, ngậm/ chứa nước - HA cũng thuộc nhóm GAGs này - mình sẽ có bài sau về GAGS và ứng dụng)

- S.C.A có tác dụng kích thích trực tiếp lớp nguyên bào sợi sợi ở hạ bì, nơi chịu trách nhiệm sản sinh da... túm lại là tái tạo/ khôi phục/ củng cố cấu trúc da.

- S.C.A đồng thời thể hiện khả năng chống oxy hóa: bảo vệ - kháng viêm – làm khỏe da

4. Nghiên cứu:

- Nếu không muốn đọc và tìm hiểu nhiều thì hiểu đơn giản là S.C.A có tác dụng thực sự trong việc mọc da và nên dùng. Với tớ thì S.C.A cũng là một thành phần cần có trong quá trình xây dựng routine. 

- Hãng đã chạy và công bố nghiên cứu trên 800 người thử nghiệm - những nghiên cứu này có thể tìm đọc online. Kết quả cho thấy sản phẩm chứa S.C.A có khả năng phục hồi da bỏng, hư tổn do xạ trị mà không để lại sẹo. Ở da già (nhưng lành lặn), da photoaging - có sự mờ nhăn, căng da khi nhìn bằng mắt thường cũng như có sự tăng trưởng tế bào được đo đạc bằng máy. Túm lại là rất hứa hẹn

- Những bạn thích tìm hiểu mỹ phẩm cũng biết, có rất ít hãng chạy thử nghiệm trên người ở số lượng lớn cho sản phẩm/ thành phần một phần vì đắt. Thường những sản phẩm được quảng cáo là có bằng chứng lâm sàng sẽ được bán với giá cắt cổ, trên giời. Có rất nhiều nguyên nhân khác nữa mà hãng thường không muốn/ thích chạy ngâm cứu cũng như có chạy thì cũng không công bố bằng văn bản rõ ràng tới người tiêu dùng (ví dụ new - bảo là tao chạy đấy n tìm đau mắt mà ko thấy dấu vết chì), hoặc có thì cũng chỉ làm vài cái khảo sát nhỏ nhỏ trên người thử nghiệm tự đánh giá như là bạn có thấy da mềm hơn/ đẹp hơn không =)). 

Kể ra để các bạn thấy hãng xịn và để các bạn hiểu là tớ đánh giá cao nỗ lực của hãng thôi. Tớ ủng hỗ những hãng chú trọng vào nghiên cứu, phát triển thành phần – công thức một cách nghiêm túc vì như các bạn biết đó, nếu không có sự lao động, tìm tòi sáng tạo, thử nghiệm mà chỉ hăm he đi ăn trộm, ăn cắp, ăn sẵn, lặp lại cái cũ thì sẽ không có sự phát triển, không có những công thức hoa mỹ hiệu quả. Không chỉ ở phạm vi thị trường mỹ phẩm, mà còn ở bất kì ngành nghề nào trong xã hội. Klq, đây cũng là lí do mà tớ mặc dù có nhiều điểm méo đồng ý với Deciem nhưng không thể không ủng hộ Ni0d cũng như đánh giá đúng giá trị hãng mang lại cho thị trường và người tiêu dùng.

5. Sản phẩm tham khảo và đối tượng sử dụng

-Sản phẩm: Endocare Tensage serum

+ Thành phần: 15% dịch ốc sên, phytoestrogens (nào rảnh viết về bạn này sau), calcium, b3, vitC, vit E, Superoxide Dismutas.. mỗi thứ 1 tị

+ Review: ngoài Olay ra thì đây là sản phẩm thứ 2 mà tớ thấy cho kết quả nhanh/ kì diệu đến vậy - đặc biệt khi kết hợp với retinoids mạnh https://static.xx.fbcdn.net/images/emoji.php/v9/t4c/1/16/1f642.png :))). Da căng, đàn hồi tốt, có độ nảy và hồng hào, hạn chế phản ứng không mong muốn như khô, sạm, nham nhở khi dùng Retinoids. Thực sự là mí bạn muốn chống già chống chết thay vì bôi hab5 thì dùng Endocare đi, nó tốt hơn thiệt á và rẻ nữa

- Sản phẩm: Endocare ampoules và endocare pure C ampoules

+ Thành phần: S.C.A hàm lượng cao 50% ở ampoules và 20% ở vitc kèm 15% vitc EAA và một đống gia vị phụ trợ

+ Review: bộ đôi cần có khi trị liệu xâm lấn. Dù bạn làm sẹo hay trẻ hóa, dù bạn lăn kim hay laser hoặc peel thì hãy thủ sẵn 2 thằng này bôi luân phiên sáng tối. Theo hãng thì sản phẩm có thể bôi luôn trong quá trình xâm lấn tóe loe chứ ko cần đợi liền thương kéo mày gì đâu. Khi kết hợp – đương nhiên ngoài việc giúp mọc da, vết thương đẹp hơn, đầy nhanh hơn, liền tốt hơn thì còn giảm đỏ và ngừa thâm/ tăng sắc tố tốt. Vết bỏng do xạ trị còn ăn nữa là xâm lấn sương sương mí đứa ơi . T ko lừa tụi m bg đâuuuuu

Thời điểm hiện tại do được cho nên t đang bôi hàng ngày vs re luông chứ hông kèm xâm lấn gì hết. Đương nhiên là có điều kiện thì bôi hàng ngày càng tốt nhưng cảm thấy hơi xót xa nên thường t hay khuyến khích bôi xedum hàng ngày và 2 loại ampoules khi xâm lấn do nếu da ko bị tổn thương thì mấy thứ bổ béo thấm cũng kém, bôi hàng ngày nó phí đi.

- Chú ý: hãng nói thử 1 vùng trước khi bôi vô vết thương hở nhóe, do cái j cũng có khả năng kích ứng.

 

< Bài Viết Trước Bài Viết Sau >