Đỏ, Thâm, Nám, Sẹo

Làm gì với sẹo mụn?

Làm gì với sẹo mụn?

1. Phòng thì hơn chữa:

– Giống như mọi khuyết điểm về da khác, phòng ngừa đừng để sẹo thì hiệu quả cao hơn, rẻ hơn và đỡ đau hơn là chữa. Vậy ngừa như thế nào?

- Chữa mụn càng sớm càng tốt, đừng để đến lúc nó tóe loe mới tìm đường cứu chữa do mụn càng lâu, da càng viêm thì chất lượng da càng đi xuống, ko chỉ dễ sẹo mà còn lão hóa sớm, nhăn nheo. Ổ viêm lâu ngày ăn ra mô xung quanh và hậu quả là lõm.

- Bôi kem chống nắng: như tụi mình biết, tia uv ngoài khả năng gây thâm thì còn gây viêm, gây khủng hoảng hệ miễn dịch, đứt gẫy sợi protein, phá hủy môi trường ngoại bào… tạo điều kiện cho sẹo lõm xuống. Liều phơi nắng để đứt collagen thì bằng 1/10 liều gây đỏ, tức là chưa cần cảm thấy da nóng, đỏ là đã có tổn thương do nắng rồi nha

 

2. Bôi gì tại nhà?

- May mắn là thường đồ trị mụn cũng có luôn chức năng tăng sinh nên ngay từ giai đoạn trị mụn đã có kha khá đồ bôi có công dụng hạn chế sẹo lõm.

- AHAs, B3, azelaic acid – quen thuộc dồi đúng hông, bỏ qua ko nói nhiều =)))

- Các chất chống oxy hóa: vừa giúp da đỡ viêm, đỡ mụn, làm khỏe da. Cũng do khả năng kháng viêm mà nó hạn chế tổn thương vùng trung bì. Với da còn mụn thì nên thử Niod Survival 0 nhóe.

- Retinol: cũng rất quen nhưng lưu ý là khi da nhạy cảm, có mụn thì nên giới thiệu bình tĩnh, lựa chọn nồng độ phù hợp chớ nó lại chả kích ứng, breakout thì quá tội.

- VitC LAA – nồng độ từ 10% đổ lên: cái này cũng đợi hết mụn hãy xài cho chắc nhé.

- GHK-Cu: đã có hẳn một bài giới thiệu về GHK-Cu, các bạn tìm lại. Lưu ý khi chọn mua nên nhìn kĩ bảng thành phần, ko phải cái j xanh xanh cũng là GHK-Cu, mà ko phải cái j có GHK cũng có Cu

 

3. Các phương pháp trị liệu tại cơ sở thẩm mỹ

- Có rất nhiều phương pháp khác nhau để xử lý sẹo mụn và tùy thuộc vào tình trạng sẹo cụ thể để lựa chọn nhưng nói chung đã có sẹo thì thường là sẹo hỗn hợp và mọi dạng sẹo đều cần kết hợp các biện pháp khác nhau chứ hổng có cái gì là nhất.

- Mình đã có clip về phân biệt các loại sẹo lõm nhưng trên thực tế thì phân biệt cũng chả để làm gì vì các bạn có tự xử được đâu, vẫn cần thăm khám trực tiếp và trị liệu kết hợp dù là sẹo lõm loại gì đi nữa

- Trị sẹo càng sớm hiệu quả càng cao, đừng đợi 😊

- Sơ sơ thì chúng ta có can thiện đáy sẹo để phá sơ, kích thích tái tạo: phá đáy với kim, chấm tca.

- Tiêm kích thích tăng sinh: meso với nhân tố tăng trưởng và prp

- Tiêm làm đầy, tạo khoang, tránh dính sẹo sau cắt đáy: filler - nhưng thường ít nơi làm vì đội giá thành khá cao

- Cà da, làm phẳng và đồng đều bề mặt da: laser, lăn kim, peel

- Thắp hương: tổ độ thì ms đẹp được chứ có công nghệ vũ trụ mà tổ không thương thì cũng thua á

 

4. Ăn uống – sinh hoạt

- Đương nhiên là vạn sự đều xấu nếu ko ngủ đủ, giờ giấc liên thiên, sinh hoạt vô tổ chức, la cà quán xá, cày mặt ngoài đường 😊

- Nên ăn nhiều thịt, cần thì uống whey cũng được, n cẩn thận cơ địa vẫn nhấp nhổm mụn thì có thể lên mụn tiếp nha

- Chành mồm ra ăn rau củ các màu, ko riêng màu xanh nha mí đứa

 

5. TPCN

- Tùy nơi trị sẹo sẽ tư vấn thêm, ví dụ như ở Hiệu nà :D

 

Ảnh: sau 1 bủi trị sẹo hihi

< Bài Viết Trước Bài Viết Sau >