Review Cả Thế Giới

Phục hồi sức khỏe làn da: 3 thập kỷ kế thừa và phát triển

Phục hồi sức khỏe làn da: 3 thập kỷ kế thừa và phát triển

Câu chuyện Dr Zein Obagi chán ngán với sự bảo thủ, cũ kĩ, mòn mỏi của Obagi và quyết định ra đi đến miền sáng tạo mới thì hẳn ai cũng đã biết rồi, nhưng quan điểm và thực hành về ''Skin Health Restoration'' của ổng đã có sự tiến hóa, cập nhật, thay đổi ra sao và tụi mình học được thêm điều gì mới?

1. Những thứ tạo ra từ hơn 30 năm trước hãy để lại 30 năm về trước. 
- Zein không chối bỏ nguyên lý về phục hồi sức khỏe làn da, sử dụng ''hoạt chất'' để đánh thức làn da, kích thích tế bào hoạt động mà ổng kế thừa và tiếp tục phát triển, đổi mới, update trong các sản phẩm của ZO skinhealth. Ở brand mới này, Zein nhấn mạnh vào phòng tránh - prevention để có một làn da khỏe đẹp lâu dài chứ hổng phải có vấn đề rồi mới chữa. 
- Skincare là khoa học, giống như mọi môn khoa học khác, nó không nằm yên, nó tiến hóa, phát triển - (do vậy) sự thay đổi (trong sản phẩm, trong cách chăm sóc da) là cần thiết để đạt kết quả tối ưu.
- Về Obagi, Zein phát biểu, những sản phẩm đó tốt ở thời điểm của nó. Vào những năm 80 đó, t không biết là có muôn vàn hoa thơm quả ngọt có tác dụng tốt với da và cũng chưa đủ công nghệ để tận dụng, nhưng ngày nay các bạn tôi ơi, miền đất mới cho chúng ta các hoạt chất kháng viêm, các biện pháp để sửa chữa DNA, làm khỏe màng bảo vệ và làm sáng không HQ.
Ờm, t dịch hơi vl tí nhưng nguyên văn thì như ảnh nhé =)))

2. Skincare thế kỉ 21 cần gì =)))
- Ngoài những hoạt chất đã quá nổi tiếng như re và tre, vitc, ahas thì Zein đang đắm đuối với các hoạt chất chống oxy hóa, kháng viêm - tầm quan trọng của các hoạt chất này thì mình đã viết ở các bài trước, các bạn đọc lại. Còn muốn đọc tham khảo từ Zein thì tự google đọc tiếp, cap mệt quá.
- DNA repairs: hời ơi, thứ hay như thế này thì hông ai quan tâm, toàn quan tâm mấy cái râu ria là sao T.T. DNA repairs cũng viết rồi nên ko nói dài nữa nhưng tóm gọn í, khi DNA bị lag thì tụi tế bào hoạt động không bình thường và gây ra các vấn đề da xấu như nám, sạm, nhăn, ung thư... Do vậy, để duy trì sức khỏe làn da thì cần DNA repairs. Mấy nữa tao bán, đứa nào hâm mộ Zein thì cố mua theo thần tượng đi.
- Hydrating: dưỡng ẩm. Queo, tùy da để dưỡng ẩm nha, da nhờn thì ít mà da khô thì nhiều.
- KCN rất quan trọng nhưng không đủ vì ko bôi lại được mỗi 2 tiếng, vì dễ trôi, dễ chảy, dể bị rụng khỏi da do hoạt động trong ngày, nên để bảo vệ và duy trì sức khỏe làn da thì cần tập trung chống oxy hóa (cả uống) và bôi. Nhưng quan trọng hơn là Zein pr melanin trong kcn vcl, chỉ có điều mấy loại kcn chứa melanin nhân tạo thường gây xỉn da khi bôi nên hông được thì trường đón nhận lắm. Ngày xưa t buôn mà tụi m ko ủng hộ, buồn :<.
- Cá nhân hóa skincare: không chỉ với đồ bôi mà còn cá nhân hóa các liệu trình chăm sóc này kia, nói gọn là lựa cơm gắp mắm, không phải ai cũng bôi 1 đốt ngón tay abc ngày 2 lần trong 10 ngày đâu T.T. Đời nó không như trang sách

3. Zein vs dưỡng ẩm: phần này bị hiểu nhầm nhiều nhất, ổng không chống ẩm mà ổng chống kem dưỡng.
- Thực ra nếu có đọc và theo dõi Zein thì ổng không géc dưỡng ẩm mà chính xác là ổng géc kem dưỡng (moisturiser). Ổng vẫn chú trọng vào việc dưỡng ẩm với các thành phần hoạt chất có lợi cho da (theo quan điểm của ổng, còn lợi thật hay ko tính sau) và dùng từ hydrating. Ờm, ổng chia ra dưỡng ẩm (moisture) và dưỡng ẩm (hydration), thực ra về ngữ nghĩa, 2 từ này không khác nhau, độ ẩm liên quan đến lượng nước chứ hông liên quan đến lượng dầu n thôi, kệ ổng, đọc tham khảo cho biết. 
- Theo Zein thì da không khô thì ko dùng kem dưỡng, dùng serum là được. Còn da mà khô thì cứ dùng kem dưỡng cũng ko sao -.-'. 


- Ổng vẫn giữ quan điểm là kem dưỡng lâu dài gây nghiện, làm mất chức năng dưỡng ẩm của da. 
- Thực ra khi các bạn tìm hiểu về sản phẩm của ZO thì có kha khá kem dưỡng (mặc dù ko gọi là kem dưỡng), ví dụ như DAILY POWER DEFENSE, mình đoán là í ổng bảo, đừng dùng kem dưỡng nhạt nhẽo mà hãy dùng sản phẩm (dạng nào cũng được) có hoạt chất có lợi cho da như vite, ceramides, peptides...
- Tóm lại í, lằng nhằng vl ra nhưng dưỡng theo nhu cầu da, nước thì lúc nào cũng cần, dầu thì chưa chắc, khô thì bôi thêm mà đủ rồi thì thôi.

4. Một vài chuyện về Zein mà bạn nên biết.
- Zein là bác sĩ da liễu có cái clinic to đùng ngã ngửa, thuốc thang, súng ống đạn dược sẵn sàng, ổng không chỉ tay tre tay HQ để làm đẹp cho đời. 
- Ổng dạy cách xác định độ dày của da bằng cách bấu vào da xem có bao nhiêu thịt, tuy nhiên, các này tính cả thượng bì, trung bì và lớp mỡ. Độ dày lớp trung bì và thượng bì được có vài mm thôi nên cách đo này chủ yếu tính lớp mỡ và khi teo mỡ thì có bôi dời không đầy lên được, re tre hq ahas vàng bạc kim cương bôi ngoài da không làm dày được lớp mỡ nên là có bấu da để đo cũng ko giải quyết gì, trừ khi b tính tiêm chất làm đầy.
- Đồ ZO thì hay đấy, tốt đấy, xịn đấy n mà móe dùng được chắc nó ở cái tầm tiền là lá, cây nhà trồng :( T ao ước con kcn mấy năm nay mà vẫn còn ở mục ao ước

5. Còn các quan điểm như phá da để nuôi da thì nó na ná như liệu trình xâm lấn, peel, laser n ở đây là dùng hoạt chất để kích thích tế bào da. Nhưng tương tự như các liệu trình này, nên có hướng dẫn từ bác sĩ chuyên khoa, vì sao? Vì bác sĩ lắm đồ vcl, có xao xao thì cũng dễ cấp cứu. Bản thân Zein cũng géc vcl mấy trò bán chợ đen, tuồn hàng ra ngoài, bán bừa bãi, thị trường hóa brand... 
- Tí quên, ổng cực ghét việc bán và sử thuốc (tre, hq) qua mạng, qua đội ngũ tư vấn viên mà không có theo dõi, dám sát từ bác sĩ :) Queo, nói chung sai lầm lớn nhất của cuộc đời Zein là bán đứt Obagi :)

< Bài Viết Trước Bài Viết Sau >