Review Cả Thế Giới

Minoxidil cho mọc tóc - 6 tháng review

Minoxidil cho mọc tóc - 6 tháng review

1. Về cách minoxidil hoạt động và công dụng thì mình đã viết ở bài trước, các bạn tham khảo link phía dưới cmt, đỡ mắc công nói lại, nhàm. 

2. 6 tháng reivew- update

Như đã nói, mioxidil sau 3 tháng sử dụng giúp giảm lượng tóc rụng hàng ngày. Sau 6 tháng: 

- Tóc dài hơn được gang tay. Độ dài ngắn của tóc phụ thuộc vào vòng đời, tóc liên tục dài ra trong giai đoạn phát triển (từ 2-3 năm tùy người), sau đó, rơi vào trạng thái ngủ đông và rụng. Minodixil giúp kéo dài giai đoạn phát triển của tóc, nhờ thế làm tóc dài hơn. Ví dụ trước giờ nuôi mãi ko cắt tóc chỉ dài ngang vai theey, nhưng dùng minoxidil thì có thể dài ngang lưng. 

- Tóc dày hơn và mọc thêm nhiều tóc con. Minoxidil giúp tăng lượng máu lưu thông và làm khỏe nang tóc, tóc ít dụng thì đương nhiên dày hơn và nang tóc khỏe thì mọc thêm tóc. 

3. Lựa chọn loại sản phẩm nào 

- Trên thị trường có nhiều loại sản phẩm khác nhau, nồng độ thường thấy từ 2.5% tới 5% và 10%. Theo mình tìm hiểu 5% là mức cho hiệu quả rõ rệt nhất. 10% không cho hiệu quả cao hơn nhưng các phản ứng phụ lại tăng đáng kể. Giống như rất nhiều hoạt chất khác, nồng độ cao không đồng nghĩa hiệu quả cao :) 

- Minoxidil có thể được kết hợp với nhiều hoạt chất khác như azelaic, trà xanh, kẽm, caffein, retinoids... để tăng hiệu quả. Trong đó, bằng chứng về minoxidil + azelaic và retinoids có vẻ rõ ràng hơn cả. Cần lưu ý là minoxidil sử dụng mình nó cũng có tác dụng nhưng, tùy vào mức độ rụng tóc, tùy vào tình trạng da đầu và tùy vào kì vọng (expectation) của bạn để lựa chọn sản phẩm. 

- Nếu chỉ đơn giản là đợt này nhuộm tẩy nhiều, tự nhiên căng thẳng rụng tóc lỗ chỗ hoặc rụng tóc theo mùa, muốn dùng 1 đợt cho nang tóc khỏe khoắn hơn thì có lẽ minoxidil là đủ. Với các bạn da dầu, tóc mỏng, rụng tóc nội tiết, hói do gen hoặc đơn giản - luôn muốn dùng những thứ tốt nhất, hiệu quả nhất (như mình chả hạn) thì nên/ cần dùng minoxidil kết hợp với các hoạt chất khác. Thậm chí, những trường hợp nặng còn kết hợp cả thuốc uông.

- Minodixil không có tác dụng vĩnh viễn - tức là cần duy trì sử dụng (trừ trường hợp rụng tóc theo mùa, rụng tóc do căng thẳng, tác động hóa chất nọ kia). Các bạn muốn gọi là phụ thuộc hay gọi là gì thì tùy nhưng sự thật là nếu không dùng thì tóc đã hói lâu rồi :))) Tóc hay da hay cơ thể đều như nhau, có chăm sóc thì ms có đẹp, có khỏe. Giờ đi gym tập hùng hục ăn hùng hục thì lên cơ, ko đi nữa thì mất cơ. Minoxidil cũng thế, đời này, chả có cái gì bôi 1 lần, tác dụng cả đời. 

- Minoxidil chỉ có tác dụng khi nang tóc đang trong giai đoạn suy yếu/ thoái triển chứ tóc rụng trơ rồi thì chịu nha - đi cấy tóc thôi :) 

P.s: tính lên bài dì viu kim lăn, nhưng lại hơi lười bán hàng hộ shop khác :)

< Bài Viết Trước Bài Viết Sau >