Kinh Nghiệm Dưỡng Nhan

Đối phó với viêm nang lông

Đối phó với viêm nang lông

- Có nhiều nguyên nhân khác nhau dẫn tới viêm nang lông: vi khuẩn, vi dút, vi nấm, nấm men, lông mọc ngược và cũng có nhiều mức độ nghiêm trọng khác nhau của hiện tượng này: 1 mảng da sần sần nhám nhám, da sần nhám kèm nốt đỏ chấm li ti hoặc thậm chí là đỏ gờ theo vùng, có mủ, đau buốt. 

- Với những tình trạng viêm lcl thể nặng, có mủ, dai dẳng, các bạn cần đi da liễu để được khám và dùng thuốc. Tùy thuộc vào nguyên nhân (thường yêu cầu xét nghiệm) viêm lcl khác nhau mà sẽ được thoa/ uống các chế phẩm khác nhau chứ hum có bài thuốc chung nhé.

- Ở những tình trạng lẩn mẩn, sần sần bề mặt da, có thể kèm đỏ nhẹ nhàng, ko đau rát, thi thoảng ngứa giã cành cạch xước da, các bạn nên kết hợp tẩy da chết + dưỡng ẩm, dùng các sản phẩm có thành phần kìm khuẩn, kìm nấm. 

1. Đồ tắm/ tẩy da chết
- Vì da cơ thể nói chung thô, dày và lì hơn da mặt nên kết hợp cả tẩy da chết vật lý và tẩy da chết hóa học.
- Tẩy da chết vật lý, hum cần cầu kì, có thể xài luôn bông tắm kì cọ - rẻ, nhanh, tiện, dễ mua, tiết kiệm, đỡ tắc cống, hiệu quả.  
- Tẩy da chết hóa học: Triky Duet:  chứa SA, tràm trà và bạc hà, đều có khả năng đi vô lỗ chân lông. Các hoạt chất được sử dụng trong Tricky Duet đồng thời có khả năng giảm viêm, kháng khuẩn và kháng nấm... Nếu ko thích xài hàng VN chất lượng cao thì các bạn ưu tiên sử dụng các sản phẩm tdc hóa học chứa Salicylic Acid vì đơn giản, viêm lỗ chân lông thì ở lỗ chân lông và SA có khả năng thấm vô lcl. 
- Peel: cũng là một hình thức tẩy da chết, tương tự, nên ưu tiên peel SA so với các hoạt chất khác. 
- Đồ tắm: thường các sản phẩm tắm do da mụn thì cũng hạp với viêm lỗ chân lông luôn. Cụ thể hơn, các bạn nên dùng đồ tắm có chứa lưu huỳnh dạng rửa trôi hoặc BP vì tụi này có khả năng diệt khuẩn, nấm (lưu huỳnh). Trước nhà mình có Malki Soap mà đợt này hết rồi, lười qué chưa nhập thêm :(.

2. Đồ dưỡng
- Vì khi da khô thì nó cũng sùi lên từng đống, bịt đầu lỗ chân lông, lông ko ngoi lên được thì nó mọc ngược, rồi thì bí vi khuẩn kị khí tha hồ sinh sôi.
- Vì khi da khô thì nó sẽ dễ ngứa hơn và ngứa gãi cành cạch xước da thì viêm nặng hơn.
- Vì khi da khô thì cũng dễ bị viêm hơn 
-> tóm lại là cần dưỡng ẩm, da mềm mại, mượt mà khỏe khoắn, đỡ ngứa, đỡ thâm, đỡ viêm lcl.
- Loại hoạt chất mình khuyến khích sử dụng là Urea vì Urea xịn, mang lại nhiều lợi ích cho da nhưng quan trọng hơn, Urea vừa có khả năng dưỡng ẩm, vừa có khả năng tdc. Urea đồng thời giúp giảm ngứa có có tính kháng nấm, kiềm khuẩn. Tất cả những đặc tính này đều phục vụ trực tiếp lợi ích của da đang bị viêm lcl. Sản phẩm có thể dùng? Sang thì dùng Rescuer mà nhiều thì xài Altruist mấy bạn ơi :)

3. Triệt lông
- Triệt đi cũng đỡ viêm nang lông á, đặc biệt vs những bạn viêm do lông mọc ngược thì càng nên triệt nha.

Đó, hết dồi, ai mua đồ thì quẹo lựa :)

< Bài Viết Trước Bài Viết Sau >