Kinh Nghiệm Dưỡng Nhan

NMT (No moisture treatment) - Cai Cor bạo liệt - một chiếc chia sẻ

NMT (No moisture treatment) - Cai Cor bạo liệt - một chiếc chia sẻ

* Ngắn gọn: hiệu quả nhưng không phù hợp 

1. NMT là gì?

Một phương pháp cai cor không sử dụng dưỡng ẩm, hạn chế tiếp xúc nước (kể cả rửa mặt) do bsi Nhật Bổn Dr. Kenji Sato nghĩ ra. Phương pháp này yêu cầu hạn chế tiếp xúc với nước, độ ẩm nói chung: 

- Uống ít nước (dưới 2L tùy cân ) 

- Không dưỡng da bất kể 

- Hạn chế tắm, có tắm thì cũng tắm trong 2p và hạn chế rửa mặt. 

- Ở chỗ mát và khô 

- Ăn uống lành mạnh (bỏ đồ ngọt, rượu bia...) 

- Ngủ từ 10g tối 

- Có bsi theo dõi trong trường hợp nặng, có khả năng nhiễm trùng... 

Theo lí luận của bsi thì phương pháp này tạo căng thẳng, ép da học lại cách sản xuất cor chứ không dựa dẫm vào việc bôi cor ngoài da nữa. 

2. Nó có hiệu quả không? 

- Thật khó để đánh giá vì nó là một phương pháp mới và bài viết này mình muốn giới thiệu, đưa ra trải nghiệm bản thân cùng một vài lưu ý/ khuyến cáo nếu bạn nào đang nhăm nhe thử. 

3. Trải nghiệm bản thân 

Da mình bị viêm da quanh mồm và với viêm da quanh mồm thì không sử dụng được cor. Khoảng thời gian gần đây thì ngoài viêm da quanh mồm thì mình còn bị viêm da kích ứng chưa rõ nguyên nhân cụ thể nhưng có liên quan đến tiếp xúc bụi, khói, thay đổi môi trường, thời tiết, căng thẳng với tần suất bùng liên tục. Đỉnh điểm là khi về Việt Nam đợt vừa rồi, gần như là bùng mỗi tuần và mỗi lần bùng buộc phải bôi cor, ko bôi thì mặt tòe loe tóe lóe. Đương nhiên, khi dừng cor thì đỡ vài ngày nhưng lại bùng viêm da quanh mồm đủ kiểu. Tóm lại là trong khoảng thời gian tầm 3 tháng, gần như tuần nào mình cũng phải dùng cor vì như bao làn da khác, càng dùng càng lún sâu, da luôn ở ngưỡng chờ bùng :). Khi sang lại UK, do công việc không còn yêu cầu đi khách nữa kèm với bận xây nhà nên mình có lí do để thử nghiệm phương pháp này, tuy nhiên, bản thử nghiệm của mình là phiên bản nhẹ nhàng hơn:

- Dừng sử dụng toàn bộ đồ kinke bôi da - kể cả kcn nhưng vẫn rửa mặt với srm (ko dùng tt) và tắm mỗi ngày rất là lâu vì mình xây nhà bụi lắm, ko tắm gãi cành cạch cả người. Vẫn uống nước, uống sữa đậu nành tự làm, uống cà phê sữa đá.... Đồ ăn uống mình trước giờ thì tự đánh giá theo tiêu chuẩn châu Âu là vẫn rất healthy, có thịt có dau, có tôm, có cá, nhiều knor và ko bỏ đường. Còn theo tiêu chuẩn Việt Nam thì ăn cơm bắc =)))... 

- Quá trình: 2 tuần đầu tiên là khủng khiếp nhất: nổi nốt tùm lum, đủ các loại màu nhưng quan trọng là nó khô và ngứa. Gãi thì đau, không gãi thì bực. Đến cả bố mẹ chồng mình nhìn mặt mình còn ái ngại, "xây nhà vất vả lắm hả con, ăn gì t nấu mang qua cho..." Nhưng sau 2 tuần đầu, chính xác là sau 1 tuần đầu thì đỡ khó chịu dần đều (nhìn vẫn xấu) và quanh 4 tuần? thì không còn viêm da nữa - cả viêm da quanh mồm và viêm da kích ứng đều khỏi một cách thần kì. Đến thời điểm này là 1 tháng 20 ngày (từ 2/4) thì da không khô, không dầu, không viêm, không lẩn nhẩn nốt. 

- Thế da mình giờ có đẹp không? Dạ không luôn, nó nhăn li ti, nó xỉn, nó sạm và nó mụn - từ năm 201x trở lại đây, thời gian này là thời gian mình nhiều mụn nhất :(. Tóm lại ngoài việc không viêm, không khó chịu và nhàn thì chả có j đẹp ở đây cả. 

- Vì sao c chưa chăm da lại? Vì bị lười đó, sau khi hết nghiện cor thì nghiện cuộc sống ko bôi gì, sáng rửa mặt tối đánh dăng đi ngủ đó :( Nhưng muốn đẹp thì phải chịu khó, do vậy, tôi thề hứa đảm bảo từ tuần sau, tôi sẽ chăm chỉ bôi trát như cũ :( 

4. Kinh nghiệm khác 

- Mình cũng có tư vấn 2 trường hợp khác thử phương pháp này (1 chị lớn và 1 bé nhỏ đều viêm da cơ địa nhiều năm đều ở uk) nhưng có thể vì thời gian cùng cor lâu nên từ 1-2 tháng mới thấy đỡ các dấu hiệu khó chịu và chưa biết bao giờ thì bình thường. 

- Vì mình cũng mới thử phương pháp này (cả tư vấn và áp dụng lên mặt) nên chưa có nhiều kinh nghiệm, nhưng tìm hiểu thì đọc trung bình mất khoảng 2 tháng toang hoang rồi mọi thứ sẽ tốt dần lên, và có người thì mất cả năm vẫn toang hoang và cần chuyển cách khác. 

5. Lưu ý gì?

- Có rất nhiều cách khác nhau để cai cor, bạn không nhất định phải từ bỏ mọi thứ bôi mặt. Mình cũng đã tư vấn nhiều trường hợp cai cor theo phương pháp truyền thống - bỏ từ từ tránh da phản ứng quá đà và cũng thành công. Đương nhiên, cách nào thì cũng tốn thời gian và cách nào thì cũng sẽ trải qua giai đoạn xấu xí nhưng so sánh thì có vẻ NMT cai nhanh hơn và cũng xấu vl hơn. 

- Tùy vào trạng thái da để thử, vì ngoài việc nghiện cor, các bạn cần hiểu những yếu tố khác tác động như: có nhiễm khuẩn không, có nhiễm nấm không, hệ miễn dịch có vấn đề gì không... Vì không phải ai cũng xử lý được việc một ngày ngủ dậy da mình tiết một đống dịch vàng bầy nhày rồi xám dần và rụng hẳn. Nên, cái gì khó quá thì đi bác sĩ để xử lý. Ngay cả người nghĩ ra phương pháp này cũng nhấn mạnh việc cần theo dõi y tế để can thiệp khi cần thiết. Cơ thể của mỗi người khác nhau, có thể dự đoán nhưng không biết chắc chắn da bạn sẽ phản ứng như thế nào - do vậy, dù phương pháp nào cũng cần theo dõi, điều chỉnh, cá nhân hóa trong quá trình thực hiện.Việc

- Quan trọng không kém: ở Việt Nam chắc không làm được đâu nên có lẽ không thử thì hơn. Phương pháp này yêu cầu duy trì cơ thể, làn da trong môi trường KHÔ THOÁNG MÁT. Còn ở Việt Nam mùa này thì :), chưa kể những yếu tố như bụi bặm, khói xả, ô nhiễm, làm về tắc đường làm cuốc bia hơi... nên mình cảm thấy phương pháp này không khả thi.

- Cuối cùng: dù làm gì thì cũng cần thời gian và những cách cai nghiện cor không đảo ngược được những tổn thương do dùng cor. 

Mong các bạn đừng nghiện :(

< Bài Viết Trước Bài Viết Sau >